Làm ấm nhà mùa đông - Phần 4 - Thảm nhà: Đẹp - ấm - sang

0 comments


[Nhà đẹp online] - Trong bài lần này, Nhadeponline sẽ hướng dẫn cách chọn thảm cho mùa đông. Chọn một mẫu thảm thích hợp sẽ giúp nhà bạn ấm hơn, đẹp hơn và sang trọng hơn. 


Sắc màu ấm áp






Bí quyết trải thảm đẹp - ấm - sang - Archi 


Những bức tường và đồ nội thất mang sắc trung lập (neutral) cho phép một tấm thảm có thể nổi bật trên nền của chúng. "Đó là một cách tốt đẹp nhất để thêm màu sắc cho căn phòng mùa đông nếu bạn không muốn thử một hòa sắc mạnh mẽ trên rèm cửa hay đồ furniture", nhà thiết kế Jennifer Duneier nói."Nó làm phòng ấm lên đồng thời và có thể phân cách một cách ước lệ các không gian khác nhau trong một căn phòng lớn". Trong hình trên, chỗ ngồi được 'tôn' bằng một tấm thảm ấm áp, tách chúng riêng ra trong không gian của toàn căn phòng rộng.
Kích cỡ chuẩn làm nên sự tuyệt vời
Bí quyết trải thảm đẹp - ấm - sang - Archi 

Designer Celia Berliner chỉ cho chúng ta thấy một 'mẹo' trải thảm là: "Kích thước của thảm hơi 'hụt' hơn một chút so với diện tích được bao phủ bởi đồ nội thất. Làm như vậy, nó sẽ đủ lớn bao bọc không gian cần tôn lên, nhưng cũng sẽ đủ rông cho những luồng giao thông đi lai bao xung quanh không gian đó".

Một nhà thiết kế khác, Jennifer Duneier cho biết kích thước của các tấm thảm phụ thuộc vào cách bố trí nội thất. Jen thích hai chân trước của ghế được đặt trên thảm (hai chân sau 'thòi' ra ngoài sàn, tất nhiên). Không gian sẽ vừa duyên dáng vừa tuân thủ những quy luật cơ bản về tạo hình. Bạn thử xem!
Thoải mái với màu sắc đậm
Bí quyết trải thảm đẹp - ấm - sang - Archi 

Hãy táo bạo ít nhất là trong mùa đông này. Nhà thiết kế Andreea Avram Rusu tin rằng, một tấm thảm được dùng đúng chỗ có thể làm một căn phòng từ bình thường trở nên đặc sắc."Đừng ngại sử dụng một màu đậm hoặc hoa văn phong phú." Tương phản với tường, sàn, ghế đều trắng, tấm thảm ngựa vằn này là một cú sốc về màu sắc và trở thành tâm điểm của căn phòng mùa đông này.

Phân chia không gian
Bí quyết trải thảm đẹp - ấm - sang - Archi


Không có một quy tắc nào giới hạn một không gian chỉ cần một tấm thảm. Trong phòng yoga kiêm phòng khách này, nhà thiết kế Andreas Charalambous sử dụng hai tấm  thảm để xác định các khu vực riêng biệt trong không gian lớn này. Hãy chắc chắn rằng hai tấm thảm  này có thể bổ sung và phối hợp với nhau, bởi vì, theo designer Celia Berliner, nhiều loại thảm chỉ OK trong phòng lớn. "Nếu bạn có một căn phòng rất lớn, vị trí của thảm sẽ tạo ra và xác định những không gian khác nhau riêng biệt và mang lại sự hòa hợp và thống nhất với thiết kế tổng thể," cô nói.


 Tựa gốc: "Bí quyết trải thảm đẹp - ấm - sáng"


(Theo afamily)
Chia sẻ cho bạn :
Hot!

Post a Comment

 
TOP