Nhà nhỏ 25m3 rộng 3,3m

0 comments

[Xaydungnhanho] - Masgroup tiếp tục gửi đến các bạn những bài sưu tầm về giải pháp nhà nhỏ. Trong bài lần này là giải pháp cho nhà có diện tích 25m2 có chiều rộng 3,3m dành cho 2 vợ chồng và 2 cháu trai.  (Hoàng Minh - tp.Hồ Chí Minh)


Yêu cầu:


-  Vì căn nhà của tôi nằm trong ngõ nhỏ, bốn phía đều vây quanh bởi nhà cao tầng. Vì vậy tôi muốn nhà có khoảng giếng trời rộng để lấy không khí và ánh sáng



-    Dự định của tôi là thiết kế 4 tầng, mỗi tầng một phòng. Nhưng với diện tích như vậy thì tầng một phục vụ cho phòng khách, bếp và chỗ để xe là hơi hẹp nên có thể bố trí phòng khách lên tầng 2 cùng với một phòng ngủ.


-   Nhu cầu của gia đình là một phòng ngủ cho hai vợ chồng và một phòng ngủ cho hai cháu trai. Ngoài ra, cần có một phòng cho khách kiêm phòng thờ, hoặc có thể thiết kế phòng thờ ở phần chiếu nghỉ cao nhất.

 Tư vấn

 Theo yêu cầu của chủ nhà chúng tôi đưa ra phương án thiết kế như sau:


Tầng 1


Tầng một  bao gồm các chức năng chính là phòng khách, bếp và ăn.


Nên mở cửa hai cánh lệch một bên để tăng hiệu quả  diện tích sử dụng


Diện tích 1,6m x 3,3m là khoảng vừa đủ và hợp lý để để xe, đồng thời làm bước đệm vào các không gian trong nhà.


Nên kết hợp khu tiếp khách với khu ăn để tiết kiệm diện tích, thuận tiện cho sinh hoạt mà phòng ngủ lại không bị đưa lên các tầng quá cao.


Phòng khách và bếp liên thông với nhau, ngăn cách giữa cầu thang và phòng khách có thể đặt kệ để đồ hoặc cây cảnh để tạo cảm giác dễ chịu cho căn nhà.


Tầng 2


Với diện tích nhỏ như nhà anh (chị) thì tầng hai chỉ nên bố trí một phòng cùng với vệ sinh riêng là phòng ngủ bố mẹ để vẫn đảm bảo sự tiện nghi, thoáng đãng và sang trọng trên một diện tích hẹp.Vệ sinh ngăn kính để tạo cảm giác thông thoáng và rộng rãi hơn.


Tầng 3


Tầng ba cơ cấu như tầng hai, gồm một phòng ngủ cho hai cháu trai và một vệ sinh riêng.


Trong phòng có thể bố trí luôn bàn học cho con cái.

Tầng 4



Trên cùng là không gian dành cho phòng thờ và sân phơi, có thể tạo một sân vườn rộng rãi để nghỉ ngơi cho cả gia đình.


Để giải quyết vấn đề thông thoáng, mái ô thang nên làm kính, nhựa hoặc tôn lấy sáng để không khí trong nhà được lưu thông.


Tư vấn thiết kế: KTS Phạm Quang Hải Công ty vnkientruc
Chia sẻ cho bạn :
Hot!

Post a Comment

 
TOP