7 cách tiết kiệm năng lượng trong nhà

0 comments


[Xaydungnhaxanh]- Tháng Mười là Tháng Nhận Thức về năng lượng quốc gia, và để chào mừng dịp này, chúng tôi đã soạn một danh sách để giúp bạn giảm mức tiêu thụ năng lượng của bạn.

Chuyển sang sử dụng đèn huỳnh quang và giảm biến nhiệt xuống là những cách để bắt đầu tiết kiệm năng lượng rất tuyệt vời, nhưng nếu bạn đang muốn tiến xa hơn với việc tiết kiệm năng lượng cho ngôi nhà của mình, thì chắc chắn những lời khuyên sau đây là vô cùng hữu ích.

Sử dụng dịch vụ kiểm tra năng lượng


Đây là số 1 cách để tăng hiệu quả năng lượng trong nhà. Một cuộc thăm dò toàn nước Mĩ mới được thực hiện bởi RESNET, một tổ chức phi lợi nhuận quốc gia chuyên đánh giá tỷ lệ sử dụng năng lượng hiệu quả trong nhà, cho thấy rằng trong khi 9 trên 10 người Mỹ rất quan tâm đến sử dụng năng lượng hiệu quả, chỉ có 1 trong 3 người tin rằng nhà của họ đang sử dụng năng lượng hiệu quả.

Nhiều chủ nhà biết ngôi nhà của họ đang bị rò rỉ năng lượng, nhưng họ chỉ không biết phải làm gì về nó. Cách tốt nhất là hãy hỏi một chuyên gia.

Khi bạn sử dụng dịch vụ kiểm tra năng lượng, sẽ có một nhân viên được cử đến nhà bạn. Anh ta sẽ chỉ ra những khu vực có vấn đề nhất và gợi ý những cách hợp lý để sửa chữa.Nhân viên này cũng sẽ giúp bạn được giảm thuế và nhận các ưu đãi để giúp chi trả cho việc sửa chữa ngôi nhà bạn.

Sắp xếp thật thông minh
Đây không phải là về chuyến đi công tác tiếp theo của bạn. Chúng ta đang nói về tủ lạnh và tủ đông. Tủ lạnh hoặc tủ đông không được sắp xếp một cách hợp lý có thể gây ra tiêu hao năng lượng rất lớn.

Khi bạn mở cửa tủ lạnh hoặc tủ đá, không khí ấm từ nhà bếp sẽ đi vào và thay thế không khí mát bên trong. tủ lạnh của bạn bây giờ cần sử dụng nhiều năng lượng hơn để duy trì nhiệt độ. Vì vậy, không gian trống càng nhiều, không khí ấm sẽ vào tủ lạnh nhiều hơn, và tủ lạnh của bạn sẽ phải sử dụng nhiều năng lượng hơn.

Như vậy không có nghĩa là bạn chất hàng đống đồ dễ hỏng vào tủ lạnh nhà bạn, nhưng nhìn chung, nhiều đồ vẫn tốt. Tủ lạnh nên được để đầy, nhưng vẫn có đủ không gian trống xung quanh thức ăn cho không khí được lưu thông một cách hiệu quả. Tủ đông thì phải được chất đầy hơn hơn, vì thực phẩm này sẽ giúp làm mát thực phẩm khác.

Trang trí vì hành tinh xanh
Nếu bạn đã trang trí cho ngôi nhà mình thật phong cách, thì bây giờ, hãy thử trang trí cho ngôi nhà thật tiêt  kiệm năng lượng. Kiểm tra tất cả các lỗ thông hơi sưởi ấm và làm mát trong nhà bạn, và chắc chắn rằng các đồ nội thất, màn treo hoặc các vật khác không cản các luồng không khí.

Có quá nhiều đồ đạc phía trước của miệng lỗ thông khí sẽ làm chậm lại hay dừng lại luồng không khí vào phòng bạn, và còn làm bạn tăng bộ điều chỉnh nhiệt. Điều này cũng đúng với bộ sưởi gờ chân tường.

Nếu bạn sử dụng lò sưởi, cố gắng để lại ít nhất một khoảng rộng cỡ một bàn chân xung quanh, và tránh để đồ đạc bên trên. Điều này không chỉ giúp giảm hóa đơn sưởi và làm mát ngôi nhà bạn, nó còn cung cấp cho bạn một số điều thú vị khi trang trí ngôi nhà của mình.

Tiêu diệt ma cà rồng
Ma cà rồng chính là điện năng mà thiết bị điện của bạn sử dụng khi chúng được cắm điện nhưng đã bị tắt hoặc ở chế độ chờ. Thủ phạm chính là máy tính, bộ sạc cho điện thoại di động hoặc các thiết bị điện tử khác và tivi, và kẻ hút điện năng này chiếm một phần rất lớn của các hóa đơn tiền điện của bạn.

Để đặt dấu chấm hết cho con ma cà rồng này, hãy rút bộ sạc và các đồ điện tử khác khi không sử dụng. Đặt những thiết bị tiêu hao nhiều năng lượng như TV và máy tính cùng một nguồn, và tắt đi khi không sử dụng nữa.

Để những ổ cắm không sử dụng tiết kiệm hơn, hãy dùng ổ cắm an toàn. Những ổ cắm này có thể những khu vực chính cho không khí bên ngoài đi vào nhà của bạn, và cắm chúng với ổ cắm an toàn sẽ tiết kiệm chi phí sưởi ấm và làm mát.

Hai thay đổi dù nhỏ nhưng có thể tạo nên sự khác biệt lớn. Có thể bạn sẽ bị sốc khi nhận hóa đơn tiền điện vào tháng tới.

Nấu ăn thông minh
Thật tuyệt vời khi có một bữa ăn sạch với tất cả các nguyên liệu đều là “của nhà trồng được”, nhưng có rất nhiều thói quen nấu ăn đơn giản sẽ làm cho bữa ăn của bạn thậm chí sạch hơn.

Khi bạn sử dụng bếp, chú ý chọn kích thước của nồi phù hợp với kích thước của bếp, và cố gắng tránh sử dụng một nồi nhỏ trên bếp to. Chỉ đun sôi đủ lượng nước bạn cần, và nhớ sử dụng nắp nồi để nước của bạn sôi nhanh hơn. Một chút muối cũng rất tốt.

Nếu bạn đang sử dụng lò nướng cho nhiều món ăn, cố gắng cho tất cả cùng một lúc nếu có thể, và sử dụng bộ tự làm sạch lò nướng khi lò vẫn còn nóng.

Sử dụng lò vi sóng hoặc lò nướng bánh bất cứ khi nào có thể. Chúng tốn ít năng lượng hơn nhiều so với một lò nướng tiêu chuẩn, và chế độ rã đông của lò vi sóng là một lựa chọn tuyệt vời cho nước máy.

Cùng sửa chữa lò sưởi nào
Để chắc chắn rằng bạn đang tiết kiệm tối đa năng lượng, hãy chỉ chạy máy rửa chén hết công suất, và bỏ qua khâu tráng sơ. Nhiều người trong chúng ta sử dụng chế độ này và cho rằng như vậy máy rửa chén sẽ không phải hoạt động quá nặng sau đó, nhưng một nghiên cứu tiến hành bởi Consumer Reports thấy rằng bước này có thể gia tăng đến 20 lít nước nóng mỗi ngày.

Đối với thức ăn két trên bát đĩa, hãy thử một chút nước và bông thép để chà rửa, và thả hết chỗ bát đĩa còn lại vào máy rửa chén. Dễ dàng hơn cho bạn và tốt hơn cho môi trường. Thật tuyệt vời phải không?

Trước tiên, hãy chắc chắn rằng tất cả các ống lò của bạn kết nối lò sưởi với tường đều kín. Trong nhiều trường hợp, bạn có thể dán lại các lỗ nhỏ bằng băng dính không độc, nhưng nếu ống dẫn lỏng lẻo, bạn nên nhờ đến một chuyên gia.
Sau khi kiểm tra để chắc chắn lò của bạn đã tắt và mát hoàn toàn, bỏ các bên lò sưởi ra. Sử dụng một máy hút bụi để loại bỏ bụi bẩn, và sau đó dùng khăn ẩm lau lại. Nhớ lắp lại lò sưởi khi bạn đã xong.

Bước đơn giản nhất và hay bị quên nhất là một bộ lọc sạch. Một bộ lọc bẩn có thể hạn chế lưu lượng khí và sử dụng năng lượng tăng lên. Thay hoặc làm sạch bộ lọc lò sưởi mỗi tháng một lần làm tăng hiệu quả sử dụng năng lượng, và bạn sẽ nhận thấy một sự thay đổi lớn trong hóa đơn tiền điện của bạn.

Và … đừng rửa chén nữa
Vâng, không phải theo nghĩa đen. Thật ra, chúng tôi muốn nói là hãy cho mình nghỉ ngơi một lát, và không rửa bát bằng tay nữa. Sử dụng máy rửa chén thực sự tốn ít nước nóng hơn so với rửa chén trong bồn rửa.

Theo tietkiemnangluong.com.vn
Chia sẻ cho bạn :
Hot!

Post a Comment

 
TOP