Thiết kế nhà nhỏ 3m x 7m

0 comments

[Xaynhannho.vn]Tôi muốn xây nhà 4 tầng trên diện tích đất 7m x 3m (từ tầng 2 có thể đua ra thêm 1 m). Hướng của mảnh đất: Đông 7m , Tây 7m, Nam 3m, Bắc 3m... (Phạm Khánh An)

Yêu cầu :
Vị trí mảnh đất ở trong ngõ Đường Phạm Hùng (ngõ rộng 3m). Hai bên đã có nhà 3 tầng 1 tum, mặt ngõ trước thoáng, mặt sau nhà hiện tại là đất trống.



- Tầng 1 : Phòng ăn , bếp , WC , chỗ để xe . từ sàn tầng 1 lên đến gác xép (Phòng khách ) cao 2-2.5m có một cầu thang đi lên gác xép


- Tầng xép : trên tầng 1 . Làm phòng khách , có cầu thang đi lên tầng 2 (Không có WC) Xép cao khoảng 2.5-2.7m


- Tầng 2 : Làm 1 Phòng ngủ , có 1 WC , cửa gỗ kéo (Tầng này có thể đua ra ngõ thêm 1m dài ) tầng này làm thấp nhất có thể là bao nhiêu m ?


- Tầng 3 : Làm 1 Phòng ngủ , có 1 WC , cửa gỗ kéo (ra ngõ thêm 1m dài ) tầng này làm thấp nhất có thể là bao nhiêu m ?


- Tầng 4 : Làm 1 Phòng ngủ , có 1 WC , cửa gỗ kéo (đua ra ngõ thêm 1m dài ) tầng này làm thấp nhất có thể là bao nhiêu mét?


- Tầng tum : Máy giặt , phơi quần áo , v v (thấp nhất là bao nhiêu mét thì hợp lý )
Cửa sổ từ tầng 2-3-4 mở rộng nhất có thể .


Nhà tôi có hai vợ chồng , sắp có một bé nữa ra đời , thỉnh thoảng ông bà đến ở vài hôm.
Tôi tuổi Đinh Tỵ (1977). Rất mong được các KTS tư vấn phương án xây dựng. Trân trọng cảm ơn 


Trả lời:
Theo yêu của về số lượng không gian cần thiết của bạn, chúng tôi đưa ra một phương án với các mặt bằng sơ bộ như sau.


Về tổng thể, ngôi nhà được tính toán sao cho tận dụng tối đa diện tích sử dụng, mặt khác vẫn tạo được sự thông thoáng cần thiết cho ngôi nhà.




Ở tầng 1, chừa lại diện tích nhỏ phía cửa ra vào có thể để được 3 chiếc xe máy. Ngăn cách giữa diện tích này với vị trí bàn ăn là kệ trang trí nhỏ (có thể để giầy, dép bên dưới, bên trên là đồ vật trang trí).


Một diện tích tiểu cảnh nhỏ nằm đối diện với bàn ăn tạo khoảng xanh mang lại sinh khí cho không gian bếp và ăn nhỏ này. Không gian giao thông theo chiều đứng được đẩy vào trong cùng, wc được đặt dưới vế của cầu thang lên nhằm tiết kiệm diện tích.




Ở tầng lửng, toàn bộ diện tích này được dành cho phòng khách. Hai giếng trời nhỏ ở phía trước và phía sau mang lại sự thông thoáng cần thiết cho không gian phòng khách kết hợp sinh hoạt chung.


Ngoài mặt đứng, chia những mảng kính lớn, tạo view tốt cho các thành viên sinh hoạt trong không gian này. Đề xuất của KTS, với không gian phòng khách nhỏ, có thể thiết kế nội thất ngồi sàn (ngồi bệt), diện tích sử dụng lớn hơn. Mặt khác, kiểu ngồi này mang lại cảm giác thân mật hơn.




Tầng 2 và 3, mỗi tầng là một phòng ngủ, một vệ sinh riêng. Ở cửa ra vào, tạo hệ cửa lùa trên, nếu cần có thể mở ra nhằm tạo sự lưu thông không khí qua phòng ngủ đến giếng trời phía thang.




Tầng 4, có hai không gian chính là phòng giặt và sân thượng. Không gian giặt đặt trong nhà là phòng giặt. Bạn không yêu cầu làm phòng thờ, nhưng nếu cần có thể biến diện tích này thành một phòng thờ nhỏ, đặt diện tích giặt, phơi được chuyển ra phía ngoài.


Trên là phương án và một số gợi ý về không gian của KTS, chúc bạn có được một ngôi nhà đẹp với chất lượng sống cao nhất!
Nguồn: archi.vn
Sưu tầm: masgroupvn
Chia sẻ cho bạn :
Hot!

Post a Comment

 
TOP