Tòa tháp quang năng

0 comments

[ Xaydungxanh.blogspot.com ] - Vị trí xây dựng được lựa chọn trong sa mạc Arizona vì nơi này khá bằng phẳng, nhiệt độ cao và đường truyền tải điện năng thuận tiện cho cả hai bang Arizona và California. Theo báo Daily Mail thì sau khi triển khai thành công dự án tòa tháp năng lượng khổng lồ này, hãng EnviroMission sẽ tiếp tục xây dựng các bản sao với quy mô khác nhau tại Mexico, Ấn Độ, Úc.
       Chiều cao của tháp năng lượng mặt trời này (793m) gấp đôi tòa cao ốc nổi tiếng Empire State, sẽ được xây dựng trong sa mạc ở Arizona (Mỹ). Tòa tháp này tọa lạc tại vị trí cách 130 dặm về phía tây vùng Phoenix, La Paz County và việc nó ra đời sẽ là cuộc cách mạng đối với việc sử dụng nguồn năng lượng tái sinh.
06c23e436_quang_nang.jpg

Những turbine sẽ hoạt động nhờ luồng khí làm nóng bởi ánh sáng mặt trời để tạo ra năng lượng tự nhiên. Người ta ước tính tòa tháp khổng lồ này sẽ tạo ra 1 triệu megawatt giờ điện, đủ sức cung cấp năng lượng cho 150.000 hộ gia đình. Dự án tòa tháp năng lượng này đang được lên kế hoạch bởi hãng EnviroMission. Chủ tịch hãng này cho biết dự án không sử dụng nguồn nước sạch và chi phí thấp đủ để cạnh tranh với những ngành công nghiệp năng lượng khác.

Theo thiết kế thì các cơ sở vệ tinh thu quang năng nằm quanh tòa tháp chính có đường kính 2 dặm, riêng tòa tháp năng lượng này có đường kính bằng một sân bóng đá. Về chiều cao thì tháp năng lượng chỉ thua tháp Burj Khalifa tại Dubai (828m) - kiến trúc cao nhất thế giới hiện nay.

Hãng EnviroMission đang đàm phán với nhà nước về các điều kiện thuê đất để xây dựng công trình. Bên cạnh đó hãng cũng đã đạt được thỏa thuận bán điện trong vòng 30 năm cho Cơ quan quản lý năng lượng công cộng Nam California. Trước đây đã từng có những tòa tháp năng lượng tương tự nhưng quy mô nhỏ hơn được hãng xây dựng tại Tây Ban Nha. Riêng dự án này nếu suôn sẻ thì có thêm 1.500 việc làm mới, tổng chi phí cho dự án là 700 triệu USD.

Vị trí xây dựng được lựa chọn trong sa mạc Arizona vì nơi này khá bằng phẳng, nhiệt độ cao và đường truyền tải điện năng thuận tiện cho cả hai bang Arizona và California. Theo báo Daily Mail thì sau khi triển khai thành công dự án tòa tháp năng lượng khổng lồ này, hãng EnviroMission sẽ tiếp tục xây dựng các bản sao với quy mô khác nhau tại Mexico, Ấn Độ, Úc.

Theo Thanh Niên
Chia sẻ cho bạn :
Hot!

Post a Comment

 
TOP