giải pháp nhà 3x12

0 comments

Mặt tiền ngôi nhà sơn màu sáng[Xây nhà nhỏ] - tiếp tục gửi đến các bạn những phương án, giải pháp nhà sưu tầm được để các bạn tham khảo. Rất mong những trường hợp đưa lên giúp giải quyết được vấn đề hiện tại của các bạn. Nếu muốn có giải pháp cụ thể cho ngôi nhà sắp tới của mình, đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi. 

Gia đình tôi có mảnh đất diện tích 3 x 12 m, hai mặt giáp đường. Tôi dự định xây nhà phố 4 tầng, các tầng có ban công lấy gió và ánh sáng làm thông thoáng không gian trong nhà (Hải Yến).

Yêu cầu:

Tầng một gồm phòng khách, vệ sinh và bếp. Tầng 2 có phòng ngủ và phòng làm việc nhỏ. Hai phòng ngủ, vệ sinh ở tầng 3. Tầng 4 gồm phòng sinh hoạt chung và phòng ngủ khách. Mong kiến trúc sư tư vấn phương án xây dựng giúp tôi. Xin chân thành cảm ơn!

Trả lời:
Mảnh đất của gia đình khá hạn chế về chiều ngang, chính vì vậy các không gian sử dụng được thiết kế theo độ sâu của ngôi nhà. Mặt bằng các phòng thể hiện cụ thể như sau:

Mặt tiền ngôi nhà sơn màu sáng
Mặt tiền ngôi nhà sơn màu sáng tạo cảm giác thoáng mắt

Tầng 1

so-do-thiet-ke-tang1

Tầng 1: nền nhà cao hơn so với mặt đường một độ chênh cốt khoảng 3-5 bậc thang. Cửa chính được thiết kế bằng kính nhằm lấy ánh sáng vào khu vực sinh hoạt trong nhà. Phòng khách chạy dài kết hợp với nơi để xe gắn máy của gia đình, tiếp đến là khu vực vệ sinh bố trí dưới gầm cầu thang, phòng bếp nhỏ gọn phục vụ những bữa cơm đầm ấm, quây quần của các thành viên trong gia đình.

Tầng 2

so-do-thiet-ke-tang-2

Tầng 2: Ban công thiết kế với đường cong nhẹ đem lại nét duyên dáng cho ngôi nhà. Phòng làm việc riêng của gia chủ có diện tích khá thoải mái thích hợp với những công việc có tính tập trung cao. Phòng ngủ nhỏ, nhưng công năng sử dụng đầy đủ, là nơi nghỉ ngơi, sinh hoạt riêng tư của mỗi cá nhân sau một ngày làm việc căng thẳng. Khu vệ sinh chung phục vụ nhu cầu sinh hoạt khi cần thiết.

Tầng 3

so-do-thiet-ke-tang3

Tầng 3: Tương tự như cách bố trí ở mặt bằng tầng 2, măt bằng tầng 3 với hai phòng ngủ lớn và nhỏ sắp xếp hợp lý, giao thông đi lại thuận tiện thông qua hành lang rộng và sử dụng linh hoạt.

Tầng 4

so-do-thiet-ke-tang-4

Tại đây có không gian vui chơi giải trí của gia đình là phòng sinh hoạt chung và không gian nghỉ ngơi là phòng ngủ. Ban công tầng 4 cuốn hút với một vài tiểu cảnh xanh tạo điểm nhìn đẹp mắt. Ngoài ra, cây xanh còn có ý nghĩa đưa thiên nhiên vào trong không gian thư giãn của gia đình.

Chúc bạn và gia đình có một không gian ưng ý.

Kts Hoàng Minh Hiển
Theo Archi
Sưu tầm: masgroup.vn
Chia sẻ cho bạn :
Hot!

Post a Comment

 
TOP