8 ý tưởng cho bếp nhỏ

0 comments

[Xay nha nho] - Bếp ăn là một không gian ấm cúng nhất trong ngôi nhà. Nó là nơi mọi người quây quần dùng bữa, trao đổi, kể cho nhau nghe những việc trong ngày. Do đó, việc bày bố cho căn bếp thế nào cho gọn gàng, tạo cảm giác thoáng đãng, dễ chịu rất quan trọng nhất là đối với những ngôi nhà có diện tích bếp tương đối nhỏ. Bài viết sau sẽ giúp các bạn những cách có thể làm cho căn bếp của mình đẹp và rộng hơn. 

Bếp thì chỉ là...bếp:

Nguyên nhân làm cho căn bếp trông chật chội, bức bối, không sạch sẽ mà hầu hết mọi người thường mắc phải đó là tận dụng bếp cho quá nhiều mục đích khác nhau như giặt đồ, làm chổ để đồ. Vì vậy, để nhà bếp được rộng rãi hơn, tốt nhất bạn nên sử dụng đúng công năng của nó là để nấu nướng. Để có thêm không gian cho việc nấu nướng của bạn thì việc chọn những thiết bị gia dụng như tủ chén, máy lạnh, tủ đông, lò vi sóng có kích thước phù hợp cũng hết sức cần thiết.


Không sử dụng tủ cao

Nhiều người lầm tưởng sử dụng tủ treo tường cao trong căn bếp có thể giúp thiết kiệm không gian. Tuy nhiên, điều này lại mang cho không gian bếp vốn đã nhỏ của bạn một cảm giác ngột ngạt, bức bối giống như đang bị bao quanh bởi những mớ hỗn động bên trên. Thay vì vậy, hãy để tủ chén thấp, dành không gian trên nóc tủ cho những vật dụng hàng ngày. Ngoài ra, bạn có thể đóng thêm một số kệ ở ngang tầm với dành không gian cho những lọ gia vị hay công cụ làm bếp. Như vậy, không gian để bạn "trổ tài" sẽ rộng rãi và thoái mái hơn.




Sử dụng "thuần" vật liệu:

Việc sử dụng thuần một loại vật liệu, một loại hoa văn sẽ giúp tạo cảm giác thống nhất trong cái nhìn cho căn bếp, từ đó, tạo cảm giác thoải mái, rộng rãi.


Sử dụng kính: 

Sử dụng kính là cách dễ nhất để tạo cảm giác rộng rãi hơn cho bếp của bạn. Kính có thể sử dụng ở nhiều vị trí khác nhau như cửa tủ, mặt bàn, cửa tủ, hay thậm chí là cửa bếp. Kính không chỉ có tác dụng làm rộng mà còn có tác dụng làm cho không gian bếp của bạn sáng hơn.

Sử dụng ánh sáng để tạo cảm giác thông thoáng

Ánh sáng thích hợp sẽ làm cho không gian nhỏ của căn bếp thêm dễ chịu. Chú ý tránh sử dụng những đèn dây tóc vì đèn loại này sinh ra những tia tạo cảm giác khó chịu. Tốt nhất là sử dụng đèn quỳnh quang có ánh sáng nhẹ. Đèn cũng có thể gắng ở tủ chén để tạo vẻ sang trọng cho nhà bếp.

Chú ý đến sàn nhà

Sàn nhà bếp là nơi dễ bẩn nhất vì thường xuyên tiếp xúc với nước. Do vậy việc chọn chất liệu cũng như màu sắc cho sàn nhà bếp là rất khó. Vải sơn lót sàn nhà là giải pháp được ưa chuộng nhất cho sàn nhà. Loại chất liệu này vừa dễ sử dụng, tẩy rửa, cũng như có nhiều màu sắc kiểu dáng phù hợp với kiến trúc chung của ngôi nhà. Đá hoa cương cũng là một loại nguyên liệu được khuyên dùng cho sàn nhà bếp vì tạo cảm giác sạch mát cho căn bếp. Tuy nhiên, loại nguyên liệu này giá thành còn khá cao.



Chú trọng đến màu sắc

Màu sắc cũng góp phần đáng kể trong việc cải thiện không gian, kích thước nhà bếp. Tường nhà, tủ bàn, hay các vật dụng có màu tùng lam, hay màu nhạt sẽ phản chiếu ánh sáng và làm cho gian bếp của bạn có cảm giác cao ráo hơn. Bên cạnh đó, bạn có thể sử dụng những tông màu mạnh như đỏ bầm, xanh đậm, hay màu vàng chuối cho trần hay những vật dụng nhỏ hơn. Những màu này có tác dụng thu hút sự chủ ý của mắt nhìn và không để ý đến không gian nhỏ xung quanh.


"Âm"

Thay vì sử dụng những cách nêu trên để tạo cảm giác thoáng rộng cho căn bếp, bạn hãy làm cho nó thực sự rộng ra bằng cách âm tường. Làm theo cách này sẽ tạo cho không gian của bạn một cảm giác rất ấm cúng và thân thiện. Không gian bếp này của bạn sẽ quyến rũ và mời gọi hơn nếu được trang trí bằng tông màu sang tối kèm với những chi tiết như đèn chùm hay đèn.
theo: hgtv.com
Biên dịch: masgroup
Chia sẻ cho bạn :
Hot!

Post a Comment

 
TOP