Nhà nhỏ 4x8

0 comments

[Xaynhanho.vn] - Trong năm 2012, kinh tế tiếp tục khó khăn, và phân khúc nhà nhỏ vẫn tiếp tục hấp dẫn khách hàng. Trong bài sưu tầm này, Masgroup tiếp tục gửi đến các bạn một giải pháp cho nhà có diện tích nhỏ.  Đất xây dựng có kích thước ngang 4m dài 8m (4x8) tại , miếng đất nằm giữa 2 căn nhà khác. Hai vợ chồng chủ nhà đều sinh 1976. 

Yêu cầu của chủ nhà:
Xây 3 tầng (1 trệt, tầng 1, sân thượng ( gồm 1 phòng nhỏ có thề làm nhà kho) - 1 phòng khách, 1 nhà bếp, 1 phòng ngủ, 1 phòng giải trí ( sau này có thể sử dụng làm phòng cho baby), 1 phòng nhỏ trên sân thượng (có thể tận dụng làm nhà lưu trữ). Nhà có ánh sáng phù hợp.Thiết kế theo phong cách hiện đại, năng động.
Tư vấn
Tầng trệt
Tầng trệt bao gồm các chức năng chính là phòng khách, bếp và ăn. Diện tích 2m x 4m là khoảng để xe, đồng thời làm bước đệm vào các không gian trong nhà. Phòng khách được thiết kế mở, các khu vực bên trong được liên thông với nhau, mục đích làm tăng diện tích, sự thông thoáng cho các không gian sử dụng cũng như tạo sự khoáng đạt cho toàn bộ ngôi nhà.

Nên kết hợp không gian tiếp khách với khu ăn để tiết kiệm diện tích, thuận tiện cho sinh hoạt. Ngăn cách giữa cầu thang và phòng khách có thể đặt kệ để đồ hoặc cây cảnh. Việc bố trí này sẽ mang tính trang trí nhằm tăng thêm tính thẩm mỹ.
Lầu 1
Diện tích khá nhỏ nên lầu 1 chỉ bố trí một phòng ngủ chính để vẫn đảm bảo sự tiện nghi, thoáng đãng và sang trọng trên một diện tích hẹp. Phòng ngủ chính của hai vợ chồng có khu vệ sinh riêng, lấy sáng và gió nhờ cửa sổ kính lớn.
Tầng thượng
Trên cùng là không gian dành cho phòng giải trí và lưu trữ. Phòng giải trí với diện tích 17m2 phù hợp cho việc chuyển thành phòng ngủ sau này. Để giải quyết vấn đề thông thoáng, mái ô thang nên làm kính, nhựa hoặc tôn lấy sáng để không khí trong nhà được lưu thông.
 

Thiết kế trên dựa vào mô tả của chủ nhà và giả thiết của chúng tôi về khu đất nên không thể tránh khỏi một số vấn đề chưa được hợp lý, để có được ngôi nhà đẹp và hoàn thiện hơn, anh chị nên tiếp xúc với một công ty chuyên nghiệp để được tư vấn kỹ lưỡng với mức đầu tư hợp lý. Chúc anh chị có một ngôi nhà đẹp.
Tư vấn: KTS Phạm Quang Hải
Chia sẻ cho bạn :
Hot!

Post a Comment

 
TOP