18 Cách biến những không gian chết thành nơi ở - Phần 1

0 comments

[Xây nhà] Trong ngôi nhà của bạn có những không gian bị bỏ phí và bạn không thể ngờ đến. Do đó, bạn luôn có cảm giác ngôi nhà rất chật hẹp, bức bối và bạn không biết phải làm thế nào. Trong bài sưu tầm lần này Masgroup sẽ giới thiệu cho các bạn những  ý tưởng tận dụng không gian cho ngôi nhà của mình mà trước giờ có thể bạn chưa hề nghĩ đến. Chắc chắn rằng bạn sẽ tìm ra giải pháp cho nhà nhỏ của bạn.

Tận dụng không gian
Thêm tầng hoặc hầm là cách thông thường để tăng diện tích cho ngôi nhà nhỏ của bạn.
Tuy nhiên có cách đơn giản và sáng tạo hơn để tăng không gian ngôi nhà mà không phải thay đổi kết cấu của ngôi nhà. Đó là tận dụng những không gian sẵn có. Nếu quan sát kỹ lưỡng bạn sẽ thấy rằng trong chính ngôi nhà nhỏ của bạn có nhiều không gian trống có thể tận dụng - tầng hầm, nhà xe, tầng áp mái. Hình nhà bên dưới là một ví dụ về việc tận dụng kết hợp nhà xe + tầng áp mái + tầng hầm để tăng không gian cho ngôi nhà nhỏ.


Mẫu tầng áp mái được tận dụng làm chổ ở và làm việc



Mẫu phòng khách tận dụng tầng hầm với đầy đủ công năng: lò sưởi - phòng giặt - phòng tắm và toilet

Mẫu tầng hầm dùng để làm phòng giái trí đa phương tiện

Tận dụng thềm tư làm phòng khách

Với không gian mở và thoáng mát, thềm tư trở thành một nơi lý tưởng đề bày trí phòng khách. Mẫu phòng khách bên dưới là một sản phẩm của kiến trúc sư nội thất Tom Fallon. Lối thiết kế này mang lại cho khách thăm cảm giác bình yên, tĩnh lặng pha chút cổ điển khác hẳn với không gian xung quanh.  

Nơi làm việc thông minh


Hình bên dưới là một ý tưởng hết sức độc đáo của chủ nhà - dùng kệ bếp làm bàn học cho những đứa trẻ và cả những người trong nhà. Ý tưởng này giúp tiết kiệm không gian trong nhà nhỏ và tạo một không  khí làm việc chung cho cả gia đình. 





Phòng ngủ cho trẻ trên tầng áp mái

Trẻ em luôn thích phiêu lưu mạo hiểm và những câu chuyện ly kỳ. Tầng áp mái có thể tạo cho trẻ cảm giác đó khi bên cạnh là một cây to hay không gian nhìn ra rộng rãi và nhiều cây cỏ. Thay vì dùng tầng áp mái làm nơi trữ những đồ linh tinh, biến nó thành một căn phòng ngủ xinh xắn vừa làm vui những đứa trẻ, vừa tiết kiệm được không gian nhà nhỏ.



Sân sau - một không gian riêng tư 

Thềm tư đã được tận dụng làm phòng khác thì sân sau sẽ là nơi thư giãn cuối ngày với không gian mở và cây cỏ xung quanh. Khu vực thư giản được thiết kế theo lối cổ điển với cổng vòm to tạo cho gia chủ cảm giác sang trọng nhưng nhẹ nhàng và gần gữi với thiên nhiên.Với những không gian thế này thì chắc hẳn không ai thích ở trong nhà nhất là những ngày hè nóng như ở Thành phố Hồ Chí Minh


Còn tiếp
Theo: thisoldhouse
Sưu tầm: Masgroup
Chia sẻ cho bạn :
Hot!

Post a Comment

 
TOP