Giải pháp cho nhà nhỏ 26m2

0 comments

Giai-phap-nha-nho-26m2-xay-nha-nho[Xây nhà nhỏ - Tư vấn] - Tiếp tục gửi bài cho chuyên mục Tư vấn Giải pháp nhà nhỏ. Trong bài lần này là Tư vấn giải pháp cho căn hộ nhỏ có diện tích 26m2.  
Phần yêu cầu của chủ nhà: 
Diện tích: 26m2
Bố trí cho 2 vợ chồng trẻ
Đầy đủ công năng cho mọi nhu cầu sinh hoạt
Nội thất phong cách, tiện nghi và thoải mái.

Phần tư vấn: 

26m2 có thể là quá nhỏ để thiết kế một căn hộ, chưa nói đến việc sinh sống thoải mái. Tuy nhiên, với cách phân chia không gian thông minh, sử dụng nội thất sáng tạo các nhà thiết kế đã xây dựng thành công một căn hộ đầy đủ chức năng cho mọi nhu cầu sinh hoạt, hơn thế lại rất phong cách, tiện nghi và cực kỳ thoải mái. Theo dõi và học hỏi những bí quyết thiết kế tài năng đó.
Sơ đồ bố trí
Giai-phap-nha-nho-26m2-xay-nha-nho
Phòng khách đa dụng với cách khai thác không gian thông minh, triệt để

Giai-phap-nha-nho-26m2-xay-nha-nho
Phân cấp là một trong những giải pháp hiệu quả cho những không gian nhỏ để khéo léo chia tách vùng chức năng. Phòng khách đã được sắp đặt trên một mặt sàn cao hơn mặt sàn thật đánh dấu khu vực sinh hoạt chung. Mở ra một khoảng trống phía dưới cho lưu trữ giường ngủ. Hóa ra, cách phân sàn không chỉ có ý nghĩa phân vùng chức năng mà còn có công dụng ẩn giấu kín đáo.

Do mặt sàn được nâng lên nên khoảng cách giữa tầng và mặt sàn bị rút ngắn lại gây ra cảm giác hơi bí bách. Căn phòng đủ ánh sáng tự nhiên nhưng vẫn sử dụng đèn sàn hất từ dưới lên như một giải pháp giảm bớt độ cao trần thấp, tạo ảo giác đẩy trần lên cao, mở rộng hơn, đồng thời cũng mang đến cảm giác ấm áp hơn cho phòng khách.

Giai-phap-nha-nho-26m2-xay-nha-nho

Cách tạo mặt sàn chéo ngoạn mục không chỉ tiết kiệm diện tích mà còn trực quan và tạo vẻ hiện đại, phá cách cho ngôi nhà. Nhường không gian trống còn lại cho các tổ chức sinh hoạt khác.

Góc làm việc tối giản, xinh xắn

Giai-phap-nha-nho-26m2-xay-nha-nho

Tận dụng góc xéo “thừa thãi” sinh ra bởi mặt sàn chéo và bức tường, một góc làm việc tối giản và xinh xắn đã được xây dựng. Hai tầng kệ mở cung cấp khoảng chứa cho máy tính xách tay, đủ để gia chủ giải quyết nhu cầu cá nhân một cách nhanh chóng. Kệ còn lại phục vụ cho mục đích trang trí. Góc nhỏ đủ để gia chủ có cơ hội trưng bày những món đồ yêu thích. Ghế xếp là lựa chọn hoàn hảo có thể thu gọn lại khi không dùng đến. Bố trí này một lần nữa thể hiện cách sử dụng không gian thông minh, hiệu quả.
Phòng ăn nhỏ gọn mà tiện ích

Giai-phap-nha-nho-26m2-xay-nha-nho
Khoảng trống ở góc chéo còn lại trong phòng khách được sử dụng để bài trí phòng ăn. Chiếc bàn gắn tường và cặp ghế bên dưới cho thấy sự lựa chọn nội thất sáng tạo, tối ưu. Thoạt trông nó nhỏ gọn với sức chứa cho 2 người…

Giai-phap-nha-nho-26m2-xay-nha-nho

… Nhưng thật bất ngờ khi chiếc bàn có thể mở rộng thành hình chữ T với thanh ghép nối bên dưới có bánh xe tăng khả năng phục vụ gấp đôi, hoặc ít nhất cũng tạo một khoảng sinh hoạt thoải mái, tiện lợi.

Tấm gương dọc ngay trên mặt bàn ăn có tác dụng phản chiếu nhân đôi ánh sáng từ cửa sổ đối diện và tạo ảo giác nới rộng không gian.

Nhà bếp tiện nghi, hiện đại

Giai-phap-nha-nho-26m2-xay-nha-nho
Liền kề phía bên phải phòng ăn là nhà bếp tiện nghi, hiện đại…

Giai-phap-nha-nho-26m2-xay-nha-nho
Diện tích nhỏ hẹp không bó hẹp được cách tính năng sử dụng. Cách bố trí bếp hình chữ L khai thác triệt để vị trí nhỏ nhắn của căn phòng mà lại rất tiện ích khi để thừa lại phần không gian trống thông thoáng ở giữa cho một bàn ăn sáng nhỏ gọn ngay bên cửa sổ

Giai-phap-nha-nho-26m2-xay-nha-nho

Bếp âm sạch sẽ, gọn gàng với hệ thống khử mùi hiện đại bên trên. Tổ chức lưu trữ tốt với hệ thống kệ mở và tủ bếp linh hoạt đã tạo ra một nhà bếp thoải mái, tiện nghi và sạch sẽ.
Phòng thay đồ gọn gàng, thoải mái

Giai-phap-nha-nho-26m2-xay-nha-nho

Diện tích chật chội vẫn được ưu tiên một khoảng nhỏ để sắp xếp phòng thay đồ. Tổ chức lưu trữ hợp lý, cộng với cách khai thác khoảng trống trên các bức tường hiệu quả đã tạo ra một không gian chức năng khoa học, hợp lý và khá rộng rãi.
Phòng tắm đầy đủ, chức năng

Giai-phap-nha-nho-26m2-xay-nha-nho

Phòng tắm thanh lịch được bố trí chung lối đi với phòng thay đồ rất thuận tiện. Tông trắng chủ đạo vẫn là giải pháp tốt để tổ chức thiết kế cho diện tích nhỏ. Phòng tắm trông chẳng hề chật chội mà trái lại thoáng, rộng và đầy đủ chức năng.
Ban công

Giai-phap-nha-nho-26m2-xay-nha-nho

Điểm tuyệt vời nhất trong căn hộ chật hẹp này là có được một khoảng không trong lành, quý giá ngoài ban công. Có được điều này là nhờ khai thác vị thế trên cao. Một chiếc bàn gỗ xinh xắn, ghế nệm và chậu hoa tươi tắn đủ để mang đến cho gia chủ một góc thư giãn tuyệt vời.

Sưu tầm: Masgroup.vn
Theo: Afamily
Chia sẻ cho bạn :
Hot!

Post a Comment

 
TOP