Bí quyết cho nhà nhỏ "đẳng cấp"

0 comments

bi-quyet-co-nha-nho-dang-cap-xay-nha-nho
[Xây nhà nhỏ - Tư vấn] - Mục tư vấn giải pháp nhà nhỏ tiếp tục gửi đến các bạn những cách để ngôi nhà nhỏ của bạn đẹp hơn, gọn gàng và đẳng cấp hơn. Hôm nay là câu hỏi của bạn Nam ở quận 9.

Yêu cầu: 

Nhà cho vợ chồng trẻ, diện tích nhỏ. Yêu cầu tư vấn cách trang trí, bày bố nội thất không gian nhà nhỏ sao cho gọn gàn, không lôi thôi, có không gian cho con nhỏ.
Đồ dùng, vật trang trí có giá tiền vừa phải, đơn giản nhưng thể hiện được gu thẩm mỹ của chủ nhà.
Tư vấn

Chúng tôi sẽ giới thiệu tới các bạn một không gian sống sang trọng sau khi được tu sửa từ một không gian lộn xộn đầy đồ chơi của con trẻ. Chủ nhân của căn phòng này là một người làm nghệ thuật, tuy nhiên, đồ đạc lại cồng kềnh, không phù hợp với tỉ lệ thẩm mĩ chung, nhà tuy lớn nhưng lại cảm thấy chật chội và nhỏ bé. 

Tuy nhiên, tiềm lực của căn phòng rất đáng nể là có một không gian rộng lớn để chủ nhân tha hồ thực hiện ý tưởng nội thất của mình. Chúng tôi chỉ giúp chủ nhân chỉnh trang lại cách bố trí đồ đạc, thay bằng những đồ nội thất nhỏ hơn để tạo nên không gian thoải mái, nhiều chức năng, thỏa mãn ý tưởng của chủ nhân căn phòng. 

Cảm hứng: xuất phát từ những hoa văn trên vải. Nó quan trọng cực kì đối với bất kì không gian nào. 
bi-quyet-co-nha-nho-dang-cap-xay-nha-nho
Hoa văn trên vải chính là nguồn cảm hứng cho chủ nhân căn phòng trang trí nội thất 

1. Thêm yếu tố nghệ thuật vào không gian sống 

Chủ nhân của căn phòng là một người đam mê nhiếp ảnh, vì thế, trong không gian không thể thiếu được những hình ảnh nổi trội nhất, tác phẩm hoàn mĩ nhất của họ. Chúng tôi đã lựa chọn một bức ảnh tuyệt đẹp, đóng khung trong hộp ánh sáng làm thỏa mãn sở thích của chủ nhân căn phòng, lại thêm chút nghệ thuật cho không gian sống. 

2. Trộn lẫn những điều khác biệt 

Chúng tôi đã sử dụng hai tông ghế khác nhau trong khu vực tiếp khách nhưng lại đệm bọc lại cùng một loại vải có hoa văn giống nhau. Hoa văn hình học phù hợp với ghế phong cách hiện đại. Vải pha trộn giữa xám và màu be hòa với màu gỗ ấm mát đơn giản mà thanh lịch. 
bi-quyet-co-nha-nho-dang-cap-xay-nha-nho
Thảm và hoa văn trên vải bọc ghế tương đồng về màu sắc 

3. Tận dụng những nội thất cổ điển 

Chúng tôi đã tìm được một chiếc ghế cổ điển McCobb Paul với giá thấp không thể tin được, chúng tôi đã mua ngay mà không cần do dự một chút nào. Với phong cách của chiếc ghế này, nó có thể hiện diện ở bất kì căn phòng nào. Điều quan trọng là bạn biết cách sắp xếp hợp lí những nội thất hiện đại và cổ điển trong một không gian. 

4. Cửa sổ cũng cần tỉ mỉ 

Chúng tôi treo rèm cao hơn một chút so với bình thường để tạo độ cao của không gian. Chọn thanh suốt bằng kim loại phủ nhũ lấp lánh giúp cho căn phòng trông sáng sủa hơn hợp với cầu thang bạn sẽ được thấy ở mục sau. 
bi-quyet-co-nha-nho-dang-cap-xay-nha-nho
Tận dụng những chiếc ghế cũ, kiểu dáng đơn giản 

5. Sử dụng đồ nội thất cấu tạo đơn giản 

Trong không gian nhỏ, có nhiều khu vực chức năng thì bạn nên sử dụng các đồ nội thất đơn, không tù cạnh, không bít kín khoảng không phía dưới, càng tối giản càng tốt. Trong phòng khách, chiếc ghế sofa cồng kềnh đã được thay thế bằng những chiếc ghế mảnh dẻ. 

6. Sáng tạo một tấm thảm mới

Tìm một tấm thảm phù hợp với hoa văn ghế và phong cách trong căn phòng cùng với khả năng định vị khu vực tiếp khách là một khó khăn cho chúng tôi. Một thoáng ý tưởng trong đầu là chúng tôi sẽ may 2 thảm nhỏ lại với nhau. Bỗng dưng, các đường hoa văn không xếp hàng hoàn hảo lại tạo hiệu ứng đặc biệt tuyệt vời. May hai tấm thảm nhỏ với nhau chi phí thấp hơn là mua một tấm thảm lớn. 
bi-quyet-co-nha-nho-dang-cap-xay-nha-nho
Tạo thảm lớn bằng cách khâu hai thảm nhỏ với nhau 

7. Quan tâm tới sự an toàn của trẻ 

Trẻ em và phong cách nội thất không loại trừ nhau, bạn hoàn toàn có thể tìm được nội thất phù hợp khi nhà có trẻ con, đó là những chiếc ghế và bàn tròn không có cạnh sắc nhọn phòng khi các con ngã vào có thể bị thương. Có tủ lưu trữ, khi khách tới, đồ chơi sẽ được cất hết vào trong mà bạn không cần phải lúng túng sắp xếp nữa. 
Có tủ lưu trữ đồ chơi cho các bé 

8. Chú ý lối đi thông giữa các khu vực 

Việc bố trí nội thất cần phải thích ứng với thói quen sinh hoạt, đi lại của thành viên trong gia đình và tận dụng được tất cả các khu vực có thể sử dụng. Lối vào như trên đã nói, nên để một chiếc tủ dài và hẹp để đựng đồ, bên cạnh là bộ bàn ghế dưới chân cầu thang, nơi hoàn toàn có thể ngồi sử dụng tiếp khách. 
bi-quyet-co-nha-nho-dang-cap-xay-nha-nho
Tận dụng những khoảng trống để sử dụng 

9. Các bức tường đều đặc biệt 

Bức tường làm cho căn phòng trở nên tuyệt vời hơn nếu phù hợp với từng khu vực chức năng. Sự nhẹ nhàng của tường màu trắng với những khung ảnh nổi bật tạo nên vẻ thân thiện ở khu vực tiếp khách. Còn tường kết cấu với những đồ họa hình học tạo phong cách cho phòng ăn. 
bi-quyet-co-nha-nho-dang-cap-xay-nha-nho
Tường khu vực ăn uống được tạo hình riêng 

10. Lặp lại phong cách mà không nhàm chán 

Sự lặp lại chính là cách thống nhất trong một không gian. Nhưng không lặp lại một cách thái quá. Gương và bóng đèn trong phòng khách phù hợp với bàn và ánh sáng lấp lánh trong phòng ăn. Khi trong phòng có quá nhiều những đường góc cạnh thì những vật dụng hình tròn sẽ làm không gian mềm mại hơn

Sưu tầm: Masgroup.vn
Theo: phunu
Chia sẻ cho bạn :
Hot!

Post a Comment

 
TOP