Căn hộ nhà nhỏ 35m2 đẹp mắt

0 comments

nha-nho-35m2-xay-nha-nho[Xây nhà nhỏ] - Có thể nói 35m2 là diện tích tương đối hẹp cho một gia đình nhưng cách bài trí căn hộ áp mái dưới đây sẽ khiến chủ nhân hài lòng về độ thoáng, sáng, đảm bảo công năng và thẩm mĩ.
Căn hộ áp mái có những đặc điểm riêng biệt như độ cao trần nhà (thường hạn chế), độ nghiêng (dốc) của mái, hình dạng góc cạnh... thậm chí có những không gian với diện tích sàn khá rộng nhưng không hề có một bức tường vuông vức đúng nghĩa. Đây là bài toán không dễ dàng cho các KTS, tuy nhiên với khả năng phân vùng "chuẩn" cùng việc lựa chọn nội thất sáng tạo, phù hợp với từng góc phòng, người thiết kế tài năng vẫn có thể tạo nên một căn hộ gọn gàng, tiện nghi và xinh xắn.
1. Phòng khách thân thiện

nha-nho-35m2-xay-nha-nho

Nằm ở vị trí trung tâm của căn hộ nhỏ, phòng khách được décor với gam màu be sáng trang nhã. Nó hòa sắc nhẹ nhàng cùng màu trắng tinh khôi của tường, trần và sàn gỗ tự nhiên màu nhạt. Để tăng ấn tượng về chiều cao, gia chủ chọn đèn sàn với thân mảnh dài và các loại bàn, ghế chân thấp. Ghế bành, ghế đôn và thảm trải sàn có tông đậm hơn (sofa) cùng bức tranh dựa tường sinh động đã cân bằng sắc màu hoàn hảo cho nơi tiếp khách hàng ngày. Những mảng màu tươi tắn, rực rỡ trong khung tranh là điểm nhấn đẹp mắt và tăng thêm sức sống cho căn hộ áp mái.

2. Khu ẩm thực nhỏ xinh


nha-nho-35m2-xay-nha-nho

Phòng bếp và phòng ăn được bố trí liên thông với phòng khách nhằm tiết kiệm tối đa không gian, đồng thời tạo cái nhìn trực quan thông thoáng cho khu vực sinh hoạt chung của gia đình. Để "giảm nhiệt" cho khu nấu nướng, chủ nhà tiếp tục lựa chọn gam màu lạnh: trắng, ghi để décor nội thất. Chúng như mở rộng không gian và tạo cảm giác thư thái, dễ chịu hơn cho nữ chủ nhân khi chuẩn bị bữa cơm sum họp. Chi tiết nổi bật duy nhất của phòng bếp là chiếc tủ gắn tường màu xanh đậm. Nhờ thế bảng màu nội thất đơn giản nhưng không hề đơn điệu, lạnh lẽo.

nha-nho-35m2-xay-nha-nho

Đôi vợ chồng son thiết kế bàn ăn nhỏ gọn, liền kề và vuông góc với bàn bếp. Đây là vị trí hợp lý để người nấu nướng có thể bày đồ ăn nhanh chóng và thuận tiện nhất. Nó cũng trở thành ranh giới rõ ràng của khu ẩm thực và không gian thư giãn kề bên. Bàn ăn không chiếm nhiều diện tích, cũng không cản trở tầm nhìn của mọi người bởi được tối giản hóa với một chân trụ mảnh, ghế ăn cũng dễ dàng đẩy lùi vào gầm bàn khi không sử dụng.

nha-nho-35m2-xay-nha-nho


Tận dụng hốc tường khá sâu cạnh phòng tắm, chủ nhà tạo một góc lưu trữ đóng chia tầng để chứa đồ ăn khô, ly cốc và những vật dụng ít dùng. Nhờ có những góc nhỏ như vậy mà căn hộ thêm gọn gàng, ngăn nắp.

3. Góc làm việc tiện ích


nha-nho-35m2-xay-nha-nho

Bàn làm việc tiện ích được bố trí cạnh cửa sổ phòng khách. Góc nhỏ rất "hút mắt" bởi màu nâu đậm của bàn gỗ và những vật trang trí nhỏ xinh: khung tranh và lọ hoa tươi tắn... Khi không sử dụng, góc làm việc như một phụ kiện đặc biệt tô điểm cho phòng khách và thể hiện sự chỉn chu, tinh tế của chủ nhân.

4. Phòng ngủ tinh khôi

nha-nho-35m2-xay-nha-nho

Phòng ngủ bị hạn chế không gian bởi độ dốc lớn của mái nhà, để tạo cảm giác thoáng, sáng và dễ chịu cho căn phòng, màu trắng tinh khôi được sử dụng làm gam nền chủ đạo. Chiếc chăn mỏng màu cà phê và gối ôm sọc nhỏ trắng đen giúp chiếc giường không bị chìm trong "không gian trắng". Lọ hoa sinh động và bức tranh trừu tượng hoàn thiện vẻ đẹp trang nhã và thanh khiết của nơi nghỉ ngơi.

5. Không gian thư giãn

nha-nho-35m2-xay-nha-nho

Phòng tắm hiện đại không chỉ đáp ứng nhu cầu sinh hoạt thường ngày mà còn là không gian thư giãn được quan tâm đúng mức. Căn hộ có diện tích khiêm tốn nhưng hai vợ chồng vẫn thiết kế một phòng tắm chung tiện nghi và thoải mái với bồn rửa sứ vuông vức, buồng tắm kính khá rộng. Chiếc gương lớn như "nhân đôi" không gian. Sở hữu ô cửa sổ hứng nắng, gió tự nhiên, màu xanh hải quân của gạch ốp không làm tối căn phòng, ngược lại nó khiến người sử dụng như đang đắm mình trong đại dương của sắc xanh và nước mát.

Quỳnh An
Sưu tầm: masgroup.vn
Chia sẻ cho bạn :
Hot!

Post a Comment

 
TOP