Những điều NÊN và KHÔNG nên làm trong nhà nhỏ

0 comments

[Xây sửa nhà nhỏ đẹp] - Thật sự không quá khó để có một ngôi nhà nhỏ đẹp như mong đợi. Chỉ cần bạn tuân thủ một số nguyên tắc cơ bản sau đây:

Đầu tư cho trần nhà. 

Trang trí trần nhà đẹp sẽ thu hút ánh nhìn của người trong nhà, qua đó làm quên đi cảm giác nhà nhỏ. Bạn có thể bổ trợ cho trần nhà bằng những vật trang trí cho cửa sổ như rèm treo, hay tranh ảnh để thu hút sự chú ý và hướng ánh nhìn của người trong nhà lên trần nhà.

Tận dụng tối đa tủ, kệ âm tường: 

Tủ và kệ âm tường gần như không chiếm diện tích sàn nhà nên không ảnh hưởng đến tổng diện tích sinh hoạt của nhà nhỏ. Ngoài tác dụng vừa nêu, những tủ hay kệ âm tường còn đóng vai trò như điểm nhất trang trí vô cùng hiệu quả cho nhà nhỏ. Khách tham quan sẽ rất thích thủ với những kiểu tủ hay kệ được trang trí bắt mắt, độc đáo.

Sử dụng gương hợp lý: 

Gương và các vật dụng bằng kính được sử dụng hợp lý sẽ tạo ra tác dụng không thể tốt hơn trong việc mở rộng không gian nhà nhỏ. Đặc biệt, bạn có thể kết hợp gương với việc "khoe" một góc nhỏ đẹp trong ngôi nhà của mình. Tuy nhiên, trong quan điểm phương đông - nếu bạn quan tâm nhiều đến phong thủy - bạn nên tham khảo nhà tư vấn phong thủy trước khi trang trí gương cho nhà mình.

Tối đa hóa không gian mở

Sự riêng tư là cần thiết trong một ngôi nhà dù lớn hay nhỏ. Tuy nhiên, nếu không gian mở trong nhà nhỏ được đầu tư đúng mức sẽ mang lại hiệu quả tối ưu trong việc "mở rộng diện tích", đồng thời tạo cảm giác thoáng đãng, rộng rãi cần thiết cho ngôi nhà nhỏ. 

Tạo cho mỗi phòng một phong cách riêng: 

Lúc này bạn phải nhờ đến sự tư vấn của Kiến trúc sư để thiết kế mỗi phòng trong ngôi nhà nhỏ của bạn mang một phong cách riêng biệt cho nó phù hợp với công năng và sở thích của người sử dụng mà không quá khác xa so với tông màu hay phong cách chung của cả ngôi nhà.

Chọn màu sáng cho ngôi nhà nhỏ:

Quy tắc chọn màu cho nhà nhỏ là chọn màu sáng làm tông chủ đạo để tạo cảm giác rộng rải cho ngôi nhà, màu tối được sử dụng làm điểm nhấn và chia cắt không gian.

Sắp xếp đồ đạc khoa học: 

Nguyên lý cho việc này là sắp xếp đồ đạc thế nào để không gian trống tạo thành một "dãy liên tục". Việc này sẽ làm cho mắt của người tham quan dễ dàng di chuyển từ phòng này sang phòng khác, từ không gian này sang không gian khác và làm mất đi cảm giác chật chội, bức bối dù không gian rất nhỏ.

Mở cửa ra cho ánh nắng vào nhà:

Cửa sổ lớn và kính là phương pháp tốt và tiện lợi nhất để ánh sáng có thể vào nhà. Ngôi nhà của bạn sẽ sáng sủa hơn - ngay cả những phòng cần có sự riêng tư và yên tĩnh như phòng ngủ và phòng tắm.

KHÔNG ngại sử dụng những đồ vật to:

Bạn nghĩ rằng đồ vật to sẽ chiếm nhiều không gian của nhà nhỏ. Điều đó đúng. Tuy nhiên, Khi xây dựng hay thiết kế một ngôi nhà nhỏ vật dụng hay nội thất lớn sẽ tích hợp được nhiều công năng hơn nên bạn có thể sử dụng cùng một vật dụng nội thất cho nhiều mục đích khác nhau. Thêm nữa, sử dụng ít đồ đạc sẽ làm cho ngôi nhà của bạn thông thoáng hơn.

KHÔNG làm cho nhà bạn thêm lộn xộn:

Chỉ để lại những vật dụng, đồ đạc thực sự cần thiết cho sinh hoạt của bạn hay các thành viên trong gia đình. Còn lại bạn có thể cất vào kho hay thậm chí bán đi để dành khoảng không gian nhà nhỏ cho sự thoáng đãng và gọn gàng.

KHÔNG dùng quá nhiều những họa tiết:

Với một không gian không đủ lớn, những họa tiết sẽ làm rối mắt và tạo cảm giác không gọn gàng, ngăn nắp cho ngôi nhà. Hãy sử dụng những điểm nhấn họa tiết ở những nơi cần thiết để tập trung sự chú ý của người nhìn như đã nêu ở phần trên.

KHÔNG lãng phí không gian: 

Khi thiết kế hay xây dựng nhà nhỏ, mỗi một một tấc vuông đều có giá trị. Nếu đã tận dụng tất cả không gian một cách hợp lý cho kệ, tủ, hay những vật lưu trữ đã nêu trên, khoảng không gian còn lại hãy để hoàn toàn trống trải để ngôi nhà thêm

KHÔNG ngần ngại nhờ đến chuyên môn: 

Khi không gian của bạn càng nhỏ hẹp bạn càng cần đến những người có chuyên môn để có thể đáp ứng tất cả các tiêu chí nêu trên cho một ngôi nhà nhỏ. Trong thời buổi hiện đại không khó để bạn tìm ra một đối tác phù hợp để tư vấn và thực thi ý tưởng cho ngôi nhà nhỏ của mình.

Sưu tầm: Xaynhanho.vn
Chia sẻ cho bạn :
Hot!

Post a Comment

 
TOP