Bí mật của những sắc màu nội thất (1)

0 comments


[Xây nhà đẹp] - Màu sắc luôn là yếu tố quan trọng nhất trong trang trí nội ngoại thất. Vòng tròn màu sắc là một công cụ hữu hiệu giúp bạn thay đổi căn nhà một cách hợp lý.

Dựa trên vòng tròn màu sắc, có thể thấy tất cả các gam màu đều được tạo ra từ những màu cơ bản là xanh lục (blue), vàng (yellow) và đỏ (red). Nếu trộn ba màu này với nhau theo cùng tỷ lệ sẽ tạo thành màu nâu.



Theo ivillage, phối hợp với cùng tỷ lệ giữa hai màu cơ bản sẽ tạo ra được gam màu cấp hai. Những màu được tạo thành từ sự kết hợp này là tím (đỏ và xanh lục), xanh lá cây (xanh lục và vàng), da cam (đỏ và vàng).
Tương tự, gam màu cấp ba được tạo thành nhờ sử dụng một màu cơ bản kết hợp với những màu cơ bản khác, nhưng có tỷ lệ lớn hơn. Chẳng hạn, một phần màu xanh lục kết hợp với hai phần màu đỏ sẽ tạo thành màu đỏ tím.
Vòng tròn màu cơ bản.
Các màu sắc khác nhau sẽ ảnh hưởng tới trạng thái, tâm lý của con người. Chẳng hạn, nếu bạn quyết định sử dụng xanh lá cây, màu yêu thích của bạn, làm gam màu chủ đạo trong phòng riêng, hãy cân nhắc tới những tác động có thể xảy ra, nhất là với trạng thái, tình cảm của bạn.


Những gam màu nóng nằm ở phía bên phải của vòng tròn màu, với những đặc điểm:


- Các sắc độ khác nhau của màu đỏ thường được sử dụng ở phòng ăn, thư viện, nhưng trong kiến trúc hiện đại, có thể tìm thấy đỏ ở cả phòng ngủ và bếp.


- Da cam là một gam màu ấm và rất khó để giảm tông khi sử dụng. Chính vì vậy, màu này nên chỉ dùng làm điểm nhấn.


- Màu vàng sẽ tạo được những tác động khác nhau phụ thuộc vào lượng và sự kết hợp. Màu vàng đậm có thể tạo ra sự cản trở. Nhưng với màu vàng nhạt, chẳng hạn với một số loài hoa, có thể tạo được một không gian tươi sáng và dễ chịu.
Ngược lại, những gam màu lạnh nằm ở bên trái của vòng tròn màu, với những đặc điểm:


- Như bạn để ý, hầu hết các bệnh viện và phòng làm việc của các bác sĩ đều có màu sơn xanh lá cây. Đây là màu sắc tự nhiên nhất trong bảng màu cơ bản và dễ sử dụng cho mọi căn phòng.


- Tương tự, màu xanh lục là màu hiền hòa nhất. Màu xanh lục nhạt có thể giúp căn phòng tươi sáng và đầy sức sống, trong khi màu xanh lục sẫm có thể tạo ra một cảm giác nghiêm túc, đứng đắn. Xanh lục với nhiều sắc khác nhau cũng có thể sử dụng rộng rãi trong nội thất.


- Tím là màu có thể dễ dàng nhận ra vì được liên tưởng tới sự lãng mạn. Tím cũng đang được sử dụng nhiều trong không gian phòng ngủ, các khu thư giãn, phòng khách để tạo nên một không gian thanh bình.


Màu nhạt là kết quả của việc kết hợp một tỷ lệ lớn sắc trắng với những gam màu khác. Các gam màu nhạt sẽ tạo ra được cảm giác thanh thảnh, thoải mái trong bất kỳ căn phòng nào.
Màu trung tính bao gồm những sắc độ khác nhau của đen, trắng và ghi. Màu trung tính rất dễ sử dụng vì có thể kết hợp một cách cực kỳ linh hoạt với các gam màu khác. Các kiến trúc sư thường sử dụng màu trung tính trong nội thất để cho gia chủ nhiều sự lựa chọn vì gam màu này đôi khi cũng khá sành điệu và gây ấn tượng.
Tâm Anh
Nguồn: vnexpress
sưu tầm: masgroupvn
Chia sẻ cho bạn :
Hot!

Post a Comment

 
TOP