Bí mật của những sắc màu nội thất (2)

0 comments

[Xây nhà đẹp] - màu sắc sử dụng cho nội thất là những màu được tạo nên từ nhiều sự pha trộn khác nhau. Một số nguyên tắc có thể giúp bạn thuận tiện trong việc thực hiện, nhưng sự kết hợp không bao giờ có giới hạn. 

Những gam màu bổ sung được bố trí đối diện nhau trên vòng tròn màu sắc. Chẳng hạn như đỏ - xanh lá cây, vàng - tím. Mỗi gam màu làm nổi bật cho nhau. Khi sử dụng những màu bổ dung, hãy lưu ý đến sắc độ, một màu đậm phải đi kèm một màu nhạt. Chẳng hạn như, màu tím sẫm phải đi với vàng nhạt hoặc đậm vừa phải.


Những gam màu bổ sung từng phần sẽ tạo ra những mảng màu khá ấn tượng và hơi hoang dại. Hãy chọn một màu chính, sau đó xác định màu bổ sung và chọn hai màu nằm bên cạnh. Khi sử dụng, những màu này sẽ tạo nên ấn tượng nhất định.

Những màu liền kề chính là các màu nằm cạnh nhau trên vòng tròn màu sắc. Màu này sẽ tạo ra ít hiệu quả tương phản hơn màu bổ sung. Chẳng hạn như một màu xanh lơ đậm kết hợp với xanh lục nhạt sẽ đem lại cảm giác như đang bồng bềnh trên một du thuyền giữa biển xanh.

Màu đơn sắc là một gam màu, nhưng có những sắc độ khác nhau. Sử dụng hai hoặc nhiều hơn những màu đơn sắc sẽ tạo nên một cái nhìn khá trẻ trung và dễ chịu.
Ánh sáng tự nhiên sẽ có ảnh hưởng đáng kể tới màu sắc trong phòng. Một căn phòng đón nhận ánh sáng từ phía bắc sẽ có cảm giác ít chói hơn từ phía nam. Phản chiếu ánh sáng từ phía tây, căn phòng sẽ thu được ánh sáng mạnh, ấm áp vào buổi tối, tạo nên một không gian hơi nhuốm màu cam. Ánh sáng từ hướng đông sẽ sáng, rực rỡ vào ban ngày.

Ánh sáng nhân tạo cũng sẽ tạo ra những màu sắc khác nhau, phụ thuộc vào loại bóng đèn sử dụng và loại ánh sáng vàng hay trắng hoặc sắc độ đậm hay nhạt. Đèn compact ánh sáng nhạt chất lượng cao hiện có rất nhiều chủng loại, về hình dáng, kích cỡ, chủng loại... có thể phù hợp với phong cách trang trí và tạo ra ánh sáng ấm áp, thân thiện cho căn nhà của bạn. Ngoài ra, chúng còn có thể giúp bạn tiết kiệm điện.
Tâm Anh
Nguồn:  vnexpress
Sưu tầm: masgroupvn
Chia sẻ cho bạn :
Hot!

Post a Comment

 
TOP