Giải pháp không gian cho phòng khách nhỏ

0 comments

[Xây nhà nhỏ - Phòng khách] - Phòng khách nhà nhỏ gần như là bộ mặt của ngôi nhà. Nhà diện tích nhỏ nên khó để bày bố phòng khách theo đúng ý chủ nhà. Tuy nhiên, những mẫu tham khảo và cách dưới đây sẽ cho bạn một ý tưởng cho phòng khách của mình.

Phòng khách chật hẹp sẽ trở nên rộng rãi hơn nếu bạn xử lý đúng cách, thậm chí bằng những biện pháp đánh lừa cảm giác.


Tạo lối đi cho ánh sáng


Sử dụng ánh sáng trong phòng khách hẹp để tạo không gian

Để xử lý một căn phòng dài và hẹp, không nên tập trung quá nhiều đồ nội thất vào một góc hay chắn mất hướng đi của ánh sáng, hãy tạo một lối đi giữa chúng và tốt nhất là lối đi ấy được hướng về cửa sổ. Nguồn ánh sáng thiên nhiên sẽ làm cho căn phòng trở nên sáng sủa và rộng rãi hơn .

Cao và nhỏ


Xây phòng khách cao để tạo cảm giác phòng khách nhỏ của bạn rộng hơn

Khi phòng hẹp nhưng trần nhà cao, bạn sẽ thấy phòng bớt chật chội hơn do thể tích sử dụng thực được tăng lên. Nhưng khi trần nhà thấp thì bạn cũng không nên quá lo lắng, vẫn có thể khắc phục bằng cách sử dụng những chiếc tủ nhỏ và cao trong phòng, khi đó bạn sẽ có cảm giác trần nhà được nâng cao hơn.

Sử dụng màu trắng


Sử dụng mầu trắng trong thiết kế phòng khách, 
sẽ tạo cảm giác không gian được cơi nới thêm

Những màu sắc phản xạ ánh sáng luôn làm cho không gian trở nên rộng hơn so với thực tế. Thêm vào đó việc kết hợp đồng màu giữa tường nhà và đồ nội thất cũng mang lại hiệu quả tương tự. Kết hợp cả hai phương án ta sẽ có một căn phòng rộng rãi hơn nhiều so với diện tích thực của nó.

Bức tường ngăn nắp


Bức tường để đánh lừa thị giác của vị khách đến nhà bạn

Đôi khi những thứ đồ gọn gàng trên tường sẽ mang lại cảm giác một căn phòng ngăn nắp, và điều đó thực chất là do sự chú ý đến sàn nhà được giảm đi chứ bản thân không gian không hề được cải thiện.

Lôi kéo sự tập trung


Tạo điểm nhấn để mọi người chú ý tới nó, đây là một biện pháp hay để đánh lừa cảm giác


Đây cũng là một biện pháp đánh lừa cảm giác. Đặt một tác phẩm nghệ thuật thu hút tầm nhìn lên tường, khi đó không gian dưới sàn dễ bị quên lãng, căn phòng sẽ trở nên trống trải hơn rất nhiều.

Theo: Afmily
Sưu tầm: Masgroup.vn
Chia sẻ cho bạn :
Hot!

Post a Comment

 
TOP