Thiết kế nhà nhỏ 28m2 thoáng mát

0 comments

Thiet-ke-nha-nho-28m2-thoang-mat[Xây nhà nhỏ - Thiết kế nhà nhỏ] - Masgroup tiếp tục gửi đến các bạn những giải pháp cho nhà nhỏ. Trong bài lần này là giải pháp thiết kế nhà nhỏ cho nhà có diện tích 28m2.


Yêu cầu của gia đình:

Gia đình tôi có nhu cầu xây nhà 2,5 tầng trên diện tích đất 28 mét vuông sao cho rộng và thoáng mát. 
Chuyên mục

Tháng 9/2012, gia đình tôi có dự định xây nhà, rất mong được chuyên mục giúp đỡ. Khu đất có diện tích 28 mét vuông (3,7m x 7,6m), với các không gian như sau:

- Tầng 1: Phòng khách, bếp, cầu thang, chỗ để xe
- Tầng 2: 2 phòng ngủ, WC
- Tầng 3: Phòng thờ, sân phơi

Tôi muốn nhờ các kiến trúc sư tư vấn thiết kế nhà 2,5 tầng theo phong cách hiện đại, thoáng mát. Tôi sinh năm 1980 và chồng sinh năm 1979 nên mong được tư vấn để hợp với phong thủy nữa.

Kiến trúc sư tư vấn

Dựa theo những thông tin mà bạn cung cấp, chúng tôi xin đưa ra mặt bằng bố trí nội thất để bạn tham khảo. Mặt bằng bố trí nội thất này căn cứ theo yêu cầu muốn xây nhà 2,5 tầng theo phong cách hiện đại với các không gian như mong muốn trên diện tích đất nhỏ 28 mét vuông sao cho thoáng mát. 


Thiet-ke-nha-nho-28m2-thoang-mat
Mặt bằng tầng 1

Tầng 1 bố trí phòng khách, cầu thang rồi đến bếp. Phòng bếp nhỏ nhưng nếu sắp xếp khéo léo bạn vẫn có thể có bàn ăn cho cả gia đình quây quần, khi không sử dụng đến nên xếp gọn vào góc phòng để căn bếp trông rộng hơn. Dưới gầm thang là một nhà vệ sinh nhỏ.


Thiet-ke-nha-nho-28m2-thoang-mat
Mặt bằng tầng 2

Tầng 2 gồm 1 phòng ngủ của bố mẹ, 1 phòng ngủ cho bé cùng nhà vệ sinh chung. Phòng ngủ cho bé sử dụng giường tầng để tiết kiệm diện tích cũng như có thêm không gian bố trí góc học tập và tủ đồ. Vì các phòng có diện tích nhỏ nên tủ quần áo nên đặt đóng đến sát trần để có nhiều không gian lưu trữ hơn.

Thiet-ke-nha-nho-28m2-thoang-mat
Mặt bằng tầng 3

Tầng 3 gồm phòng thờ và sân phơi. Tại sân phơi bạn có thể bố trí một góc xanh mát làm sân chơi cho cả gia đình.

Bạn sinh năm 1980 là người mệnh Mộc, chồng bạn sinh năm 1979 là người mệnh Hỏa. Theo phong thủy tương sinh tương khắc, Mộc sinh Hỏa. Vậy vợ chồng bạn hợp với các màu như: xanh lá, đỏ, hồng. Mệnh Mộc khắc với mệnh Thổ nên tránh sử dụng màu vàng đất, nâu vì màu này tượng trưng cho hành Thổ, mệnh Hỏa khắc với mệnh Kim nên cũng tránh sử dụng các màu ánh kim loại để trang trí vì màu này tượng trưng cho hành Kim.

Bạn có thể tham khảo cách bài trí cũng như cách phối màu của một số ngôi nhà sau đây để áp dụng cho nhà mình.

Thiet-ke-nha-nho-28m2-thoang-mat



Thiet-ke-nha-nho-28m2-thoang-mat



Thiet-ke-nha-nho-28m2-thoang-mat


Thiet-ke-nha-nho-28m2-thoang-mat

Thiet-ke-nha-nho-28m2-thoang-mat
Theo: Afamily
Sưu tầm: masgroup.vn
Chia sẻ cho bạn :
Hot!

Post a Comment

 
TOP