Giải pháp cho nhà chật

0 comments

[Xây nhà nhỏ] - Một thời gian rồi không có bài vở gì cho các bạn đọc. Hôm nay tiếp tục gửi đến các bạn những giải pháp cho ngôi nhà nhỏ của mình. Trong bài sưu tầm lần này là giải pháp cho nhà chật sử dụng cách chọn và bày bố hợp lý.

Đây là một mẹo giúp căn phòng nhỏ trông bớt góc cạnh và những đường vòng cung sẽ giúp không gian sống trở nên vô tận và rộng rãi hơn. Chẳng hạn, bạn có thể sử dụng bàn tròn thay vì bàn vuông/chữ nhật, sử dụng sofa có đường uốn lượn vòng cung thay vì sofa thông thường, sử dụng thảm hình oval, hình tròn hoặc sử dụng các vật trang trí hình tròn như đĩa...


Dùng thảm sáng màu

Một chiếc thảm sáng màu có thể "mở rộng" căn phòng và tạo cảm rộng rãi hơn. Cách này đặc biệt hữu ích khi căn phòng của bạn đã "trót" được trang trí với tường, nội thất tông màu trầm.


Chọn nội thất nhìn xuyên thấu

Những chiếc bàn hoặc ghế bằng chất liệu nhìn xuyên thấu sẽ vừa mang lại vẻ đẹp tinh tế, nhẹ nhàng vừa tạo cảm giác căn phòng trông thoáng rộng hơn. Do đó, hãy bỏ qua những chiếc bàn ghế bằng gỗ hay chất liệu thông thường khác để nhường chỗ cho những bộ bàn ghế kiểu này nếu bạn đang sở hữu căn nhà nhỏ hẹp nhé.


Sử dụng giá gắn tường

Những chiếc giá này cực kỳ linh hoạt. Bạn có thể tận dụng bất kỳ chỗ trống nào trong nhà để lắp nó. Kích thước của giá sẽ to nhỏ theo vào mảng tường trống bạn có. Những giá đựng này tuy nhỏ nhưng có thể giúp bạn lưu trữ được rất nhiều đồ đấy.


Bài trí phòng theo thứ tự ưu tiên

Vì nhà có diện tích nhỏ hẹp nên bạn cần xác định nhu cầu cần được ưu tiên hơn cả của mình. Chẳng hạn, nếu bạn cần góc làm việc hơn là bàn ăn thì hãy tích hợp góc làm việc vào phòng khách, còn có thể tận dụng bàn tiếp khách làm bàn ăn khi cần hoặc chỉ dành một góc thật nhỏ cho bàn ăn thôi. Hoặc nếu bạn muốn phòng khách kiêm cả nơi nghỉ ngơi thì có thể sử dụng sofa giường "2 trong 1" để khi cần có thể ngả lưng.


Không dùng nội thất quá to

Trừ khi bạn muốn gây ấn tượng cho căn phòng với nội thất to như sofa to, giường to..., còn không bạn nên chọn những nội thất có kích thước vừa phải hoặc hơi nhỏ chút. Điều này sẽ giúp căn phòng trông rộng rãi hơn.


Sử dụng nhiều hoa văn, chất liệu, màu sắc khác nhau

Trái với suy nghĩ của nhiều người rằng không nên sử dụng quá nhiều chất liệu, hoa văn, màu sắc khác nhau trong một căn phòng nhỏ. Tuy nhiên, trên thực tế việc kết hợp này có thể giúp căn phòng trông rộng và có chiều sâu hơn.
 
Sưu tầm: Masgroup.vn
Nguồn: afamily.vn
Chia sẻ cho bạn :
Hot!

Post a Comment

 
TOP