Thiết kế kiến trúc - Được và Mất

0 comments

[Xây nhà nhỏ đẹp] - Trong bài viết này, Xây nhà nhỏ sẽ chỉ ra những cái bạn phải mất đi khi thực hiện một bản vẽ kiến trúc bài bản trước khi bắt tay xây nhà. Bạn cần hết sức lưu ý về những vấn đề này để hạn chế tối đa thất thoát, thiệt hại trong quá trình làm nhà.

1. Mất tiền: 

Đây là điều chắc chắn. “Trên đời không có bữa trưa nào là miễn phí”, và bạn phải tốn kha khá chi phí cho bản vẽ thiết kế kiến trúc khi xây nhà, đặc biệt là những nhà nhỏ – thường khoản 3% trên tổng giá trị ngôi nhà khi hoàn thành. 

Điều này thật không đáng chút nào trong khi bạn đang cố gắng tiết kiệm chi phí khi xây nhà

2. Mất thời gian, công sức:

Để hoàn thành được một bản thiết kế kiến trúc đúng điệu đòi hỏi sự phối hợp chặt chẽ giữa chủ nhà và đơn vị thiết kế. Điều này buộc bạn phải dành nhiều thời gian để trao đổi, thảo luận với đơn vị thiết kế để đưa ra phương án hợp lý nhất cho nhà bạn. 

Điều này thật không đáng chút nào trong khi bạn quá bận rộn với những công việc khác

Bạn hoàn toàn đúng…

Trong thời buổi hiện đại, chỉ cần vài giờ ngồi trên internet là bạn hoàn toàn có thể tìm ra hàng chục thậm chí hàng trăm mẫu nhà đẹp “tuyệt vời ông mặt trời”. Và, bất cứ một nhà thầu nào cũng sẵn sàng nhận hình vẽ và thực hiện cho bạn một ngôi nhà “giống như vậy”. Theo đó, bạn vừa tiết kiệm được thời gian vừa tiết kiệm được chi phí. Quá tuyệt!

Bạn hoàn toàn đúng cho đến khi….

Bạn nhận ra là phòng ngủ quá rộng trong khi phòng khách quá nhỏ, không có chổ để xe, không có chổ giặt, phơi, không có không gian sinh hoạt chung cho gia đình, ban công không có vòi nước để lau rửa khi cần…Và tệ hơn nữa là khi ngôi nhà bạn ngỡ là đẹp khi hoàn thành sẽ có cảm giác “kỳ kỳ” không giống như kỳ vọng. Lúc đó, bạn sẽ phải “trải nghiệm” cảm giác “kỳ kỳ” đó trong khó chịu và lâu dài. Chưa kể những khoản phát sinh khi bạn quyết định “chỉnh sửa” lại ngôi nhà để cảm thấy thoải mái hơn. Lúc này bạn nhận được sự thiệt hại không tính được!

Ngoài ra có những điều bạn không thể nhìn thấy và ít khi cảm thấy “kỳ kỳ” vì chúng – và thường phần này đóng vai trò hết sức quan trọng trong ngôi nhà của bạn – đó là sắt thép, xi măng, cát đá bên trong. Nếu giá chào thầu quá cạnh tranh, kèm theo các chế độ hậu mãi – bao xin phép, bao bản vẽ, bao hoàn công – thì lợi nhuận nằm ở đâu? Nếu bạn là một người đủ thông minh thì chắc chắc bạn sẽ hiểu điều này. Như vậy, cái bạn được không phải là thiệt hại nữa mà là nguy cơ

Nếu bạn vẫn cho rằng bạn đúng thì bạn nên dừng việc đọc ở đây, nếu không, mời bạn đọc lại phần 1 và 2 của bài này để có một bản vẽ thiết kế kiến trúc đáng đồng tiền.

Chúc các bạn luôn có những lựa chọn sáng suốt cho ngôi nhà nhỏ thân yêu của mình. 

Chia sẻ cho bạn :
Hot!

Post a Comment

 
TOP