Cải tạo không gian nhỏ

0 comments

cải tạo không gian nhỏ [xaynhanho.vn] - Với những kỹ thuật và phương pháp thiết kế đơn giản, một phòng ngủ chật chội và một phòng khách nhỏ không ấn tượng đã được kiến trúc sư biến thành một chốn thư giãn đầy lãng mạn.




Trước khi cải tạo: phòng ngủ nhỏ, hẹp

cải tạo không gian nhỏ
Vấn đề lớn nhất của căn phòng ngủ này là kích thước quá nhỏ hẹp
Đặc điểm của căn phòng này khi chưa cải tạo là có độ sáng và tận dụng tối đa nguồn ánh sáng từ tự nhiên. Tuy nhiên vấn đề ở chỗ kích cỡ căn phòng khá chật hẹp và không gian rất hạn chế. Trong phòng chỉ có thể kê được một chiếc tủ đựng quần áo nhỏ và đủ để một người sử dụng.
Việc trang trí nội thất vì thế luôn gặp phải những rắc rối lớn.

Sau khi cải tạo: ấm áp và lãng mạn 

cải tạo không gian nhỏ
Cách sắp xếp mới lạ cùng một chút tinh tế khi phối màu đã giúp phòng ngủ trở nên ấm cúng và đem lại cảm giác lãng mạn hơn rất nhiều
Nhà thiết kế đã bắt đầu từ việc thiết kế lại cửa ra vào, điều này giúp chủ nhân có thể di chuyển chiếc giường đối diện với tường để tạo nên một không gian thoáng đãng hơn cho căn phòng. Giờ thì đã có thể kê được một tủ quần áo chung cho cả hai người.
Một phần của bức tường trước đây đã được cắt ra tạo nên một không gian mở ngay cạnh vị trí đặt giường, vì thế căn phòng vẫn tận dụng được ưu thế vốn có là ánh sáng tự nhiên như trước khi được cải thiện.

Màu sắc của tường được lựa chọn là màu trung lập kết hợp với những chiếc rèm cửa được thiết kế trên chất liệu lụa cao cấp giúp chủ nhân luôn có cảm giác êm ái, dễ chịu.

Thêm vào đó, một chiếc giường mới được thiết kế với cấu trúc độc đáo theo phong cách hiện đại ở đầu giường nhưng lại kết hợp hài hòa với vẻ cổ điển của chiếc ghế dài được đặt cuối chân giường. Một chiếc bàn đen nhỏ được đặt ở đầu giường và bên cạnh những chiếc giá trang trí.

Thay vì để bàn, hai chiếc đèn đã được gắn trên tường để tận dụng không gian. Tương tự, chiếc gương tròn được treo trên đầu giường cũng có tác dụng giúp phòng rộng và có chiều sâu hơn.

Trước: phòng khách không ấn tượng

cải tạo không gian nhỏ
Cũng như phòng ngủ, phòng khách có diện tích rất nhỏ hẹp và đồ nội thất lớn trong phòng đã khiến nó càng trở nên nhỏ hẹp hơn

Cũng như phòng ngủ, phòng khách nằm ở một vị thế không gian rất nhỏ, hơn thế lại được bố trí nhiều đồ đạc và một chiếc tivi lớn khiến căn phòng đã hẹp lại càng chật hơn nhiều.

Sau đó: phòng khách trở nên ấn tượng và có không gian  

cải tạo không gian nhỏ
Kiến trúc sư đã thiết kế lại phòng khách và tạo cho nó những điểm nhấn với phong cách riêng ấn tượng. Một chiếc sofa hợp thời và những chiếc ghế tựa không tay giúp không gian phòng khách trở nên rộng rãi hơn
Để cải thiện không gian trong phòng khách, những đồ đạc ngoại cỡ được thay thế bằng chiếc ghế sofa kiểu dáng hợp thời trang và hai chiếc ghế đồng màu nhưng không có tay vịn. Một chiếc thảm trải nhà với hoa văn truyền thống kết hợp những chiếc gối dựa màu đỏ và những chiếc gối được trang trí nhiều hoa văn tạo những điểm nhấn trong cách phối kết màu sắc căn phòng.

Chiếc đèn treo nến mang phong cách riêng không chỉ làm tăng độ sáng căn phòng mà còn góp phần tôn thêm cấu trúc hài hòa, hợp lý cho không gian phòng khách.

Bên cạnh đó, để làm nổi bật và tạo điểm nhấn riêng cho căn phòng, nhà thiết kế còn đặt thêm một tấm gương lớn với nhiều gương nhỏ bên trong và treo thêm những bức tranh mang phong cách trừu tượng xung quanh phòng

Nguồn: thietkenha
Sưu tầm: masgroupvn
Chia sẻ cho bạn :
Hot!

Post a Comment

 
TOP