Giải pháp cho nhà 4,7 x 7

0 comments


sắp xếp phong thủy nhà ở[thietkenhanho.vn] Yêu cầu: Nhà 3 tầng có thêm một tum làm phòng thờ và chỗ phơi quần áo. Tổng cộng 3 phòng ngủ, một phòng khách, bếp. Ban công được phép đua ra khoảng 60cm. Rất mong nhận được sự tư vấn về mặt bằng và cả phong thủy. Xin cảm ơn.




Trả lời:

Chủ nhà sinh năm 1976, ngũ hành Sa trung thổ, quẻ mệnh càn – dương kim thuộc tây tứ mệnh, làm nhà nên chọn tây tứ trạch.


Với kích thước 4,7 x 7m, hướng chính nam, gia đình đang phạm tuyệt mệnh theo sơ đồ. Tuyệt mệnh tức sao phá quân vì đồng thuộc kim tinh, du niên rất hung hại, đem tuyệt khí vào nhà, sinh kế rất bất lợi. Nó ở cung nào cũng gây ra tai họa, dù tỷ hòa hay tương sinh (đăng diện hay đắc vị cũng vậy). Đông tứ trạch có thì nguy vì nó kim khắc nhà mộc, như Chấn, Tốn, Ly là tương khắc. Người trưởng nam trong gia đình gặp nhiều sự thất bại, ứng về việc phát tán, hư hao, tai họa, tụng hình, quan sự nhiễu nhương.

Bếp lò đặt ở hướng nam thì thọ khang, thêm người thêm của, thêm con dễ nuôi. Trái lại miệng lò đặt xoay hướng này, tật bệnh, tử vong. Do đó, bạn nên cất giữ muối mắm vào hướng này để được an toàn.

Diên niên (tây nam) một ngôi sao tốt cho hàng tây tứ của bạn. Lời tượng như sau: “Địa khởi thiên môn phú quý xương” – được phú quý là giàu có và danh vọng. Từ cửa khôn biến 3 lần tới chủ Kiền được Diên niên nên gọi là Diên niên trạch. Diên niên kim lâm kiền là tỷ hòa đăng diện, nhà này nam nữ trường thọ, chồng vợ thuận hòa, giàu có bậc nhất, sang trọng, vẻ vang (phú quý xương). Ngoài ra, cửa khôn (tây nam) sinh chủ kiền là ngoài sinh vào trong, mọi sự hanh thông và đến nhanh.

Theo sơ đồ, ngũ quỷ ngự vị trí giữa và bên trên trái nhà là ngũ quỷ, một trong hàng sao rất hung với người tây tứ được chấn bằng bếp tọa hung hướng cát nhằm hướng tây – sinh khí (với chủ) và được thiên y (với cửa). Cửa tại khôn (tây nam) thì bếp Đoài (chính tây) tương sinh và là bếp Thiên y đắc vị, lại bếp Đoài (chính tây) với chủ Kiền tỷ hòa và hỗ biến được sinh khí. Như vậy Diên niên nhờ bếp này mà có thêm sinh khí, Thiên y nên được gọi nhà ba tốt, ở càng lâu càng phát đạt.

Xem chi tiết trong mặt bằng bố trí các tầng:

Do diện tích mặt bằng nhỏ, việc bố trí 3 phòng ngủ sẽ không phù hợp. Để có đủ không gian như yêu cầu, các kiến trúc sư khuyên gia đình bạn nên xây thêm một tầng, không nên ngăn chia, làm nát không gian.


  Nhà 3 tầng hơn 30m2 cho gia đình trẻ - Archi
Mặt bằng tầng 1.

Nhà 3 tầng hơn 30m2 cho gia đình trẻ - Archi 
Mặt bằng tầng 2-3.
(Theo VNE)
Chia sẻ cho bạn :
Hot!

Post a Comment

 
TOP