Bếp "xanh"

0 comments

Xem hình
[Xay dung xanh]  - Trong bài sưu tầm này, Masgroup giới thiệu các bạn một gian bếp "xanh". Ở đây xanh không phải là tiết kiệm năng lượng hay sử dụng công nghệ mới, mà xanh có nghĩa là mang cả thiên nhiên vào gian bếp làm cho tâm trạng gia chủ thật thoải mái và sản khoái mỗi khi vào bếp. 


Ở thành thị, đất đai ngày càng chật hẹp đi con người ta muốn có chút không gian xanh trong nhà cũng đều phải tận dụng và biến tấu cho thoả cơn khát thiên nhiên, cây cỏ.

Để thoả mãn chút nhu cầu này, Gia chủ đã tận dụng toàn bộ căn bếp thành một khu vực xanh tươi, mát mắt bởi màu xanh của tủ bếp và các vật dụng trang trí cho thêm phần sinh động.


Chất liệu tủ bếp gỗ công nghiệp sơn bóng 7 lớp theo công nghệ sơn ô tô được KitchenID sử dụng làm cánh tủ bếp phát huy được tối đa các ưu điểm của gỗ sơn: không bay màu theo thời gian, dễ lau chùi, đem lại cảm giác sáng hơn và rộng rãi hơn cho căn bếp. Gia chủ đã chọn cách phối giữa màu trắng và màu xanh lá cây tạo sự tương phản nhẹ nhàng vừa mang đem lại sự thư giãn trong quá trình nấu nướng bởi theo nghiên cứu thì màu xanh là màu hoà bình và yên tĩnh.

Hơn nữa bếp là khu vực Hoả nhiều nên gia chủ thích chọn những tone màu nhẹ nhàng làm trung tâm cho ngôi nhà. Dù chất liệu và màu sắc tủ bếp sáng cho cảm giác không gian rộng hơn nhưng với chiếc cửa sổ rộng và nan ngang như chào đón những tia nắng ùa vào trong căn bếp mỗi buổi sáng nấu bữa sáng cho cả gia đình.

Hệ thống giá kệ rỗng phối toàn bộ là màu xanh vừa để trang trí các vật dụng nho nhỏ như: gấu sứ, giỏ rượu…vừa là khu vực để lò vi sóng ngang tầm mắt tiện cho việc vừa nấu nướng vừa quan sát các món đang nấu trong lò mà không cần cúi hay nghiêng người. Gía rượu thiết kế nhỏ gọn phía trên tủ lạnh dành cho rượu ít dùng nên vị trí đó mang tính chất trang trí nhiều hơn là tiện dụng. Còn đồ uống thường dùng là chiếc tủ rượu xinh xắn ở bàn bar nhằm làm giảm độ hẫng khi  kết thúc bar và cũng tiện khi lấy rượu ở đây.
Căn bếp này nằm trong không gian mở, với dạng nhà hình ống, thoáng 3 mặt, gia chủ đã quyết định bếp là trung tâm của tầng 2, với các vị trí xếp đặt là phòng khách và phòng ăn ở 2 đầu nhà và bếp nằm ở giữa và chủ ý là khách đến chơi nhà thì đi ngang qua khu vực bếp.
Bar của bếp chạy dài gần như song song với toàn bộ tủ bếp ở khu vực bồn rửa với mặt kính ốp ngoài và đèn rọi trang trí, mặt trên bar là kính với chân inox, sử dụng 2 chất liệu đối lập: mỏng manh và vững chắc.
Bếp – khác hẳn với những khu vực khác trong nhà như phòng khách, phòng ngủ…bởi tự thân các vật dụng dùng trong bếp có thể trang trí và làm đẹp thêm căn bếp mà không cần thêm quá nhiều vật trang trí khác như những chiếc bình thuỷ tinh, xoong, ấm đun nước, các lọ để gia vị…
Để các vật dụng khác trong bếp cùng hoà hợp màu sắc với tủ bếp, gia chủ đã rất kỹ lưỡng chọn màu sắc và chất liệu của các vật dụng ở khu vực này như: ghế ngồi (2 chiếc trắng và 1 chiếc xanh lá non) cùng tone, hay bình đựng nước trang trí (1 xanh va 1 trắng), gạch mosaic kính ốp trên tường cũng chỉ sử dụng 2 tone màu này. Những chùm hoa trong đĩa, những loại quả trong ly thuỷ tinh lớn, các loại rau củ trong thố thuỷ tinh…tất cả đều mang lại ấn tượng về thiên nhiên mà không cần một cây cỏ tự nhiên nào trong căn bếp này.


(Theo KitchenID)
Tựa gốc: "Bếp với thiên nhiên xanh" 
Sưu tầm: masgroup
Chia sẻ cho bạn :
Hot!

Post a Comment

 
TOP