5 kiểu nhà nhỏ và giải pháp thiết kế

0 comments

[Thiết kế nhà nhỏ] - Nhà nhỏ có thể trở nên hoàn toàn đẹp và cuốn hút. Tuy nhiên, thiết kế nhà nhỏ để đạt được tiêu chí đó hoàn toàn không đơn giản. Dưới đây là 5 kiểu nhà nhỏ điển hình và giải pháp thiết kế. Mong rằng bạn tìm được giải pháp nhà nhỏ phù hợp với mình trong bài viết này. 

Với thể loại nhà này, bạn nên sử dụng những đường trang trí sọc ngang, to bản để làm rộng khộng gian. 


Mẫu trang trí sọc ngang có thể áp dụng cho cả tường và sàn. Nếu nhà nhỏ của bạn vừa thấp vừa hẹp thì bạn nên dùng những mẫu trang trí có sọc nhỏ thẳng đứng. 




Sử dụng gương là một các rất hiệu quả để tạo hiệu ứng rộng hơn cho ngôi nhà nhỏ hẹp. Tuy nhiên, trong quan niệm về tâm linh thì không phải lúc nào và chổ nào cũng có thể đặt gương. Nên bạn hết sức cẩn thận với giải pháp này để tránh các kiêng kỵ trong Phong thủy. 



Bạn có nhiều nơi để lưu trữ đồ dùng hơn bạn nghĩ. Chỉ có điều là bạn chưa nhìn ra. Giống như trong hình trên, cánh cửa tủ lại trở thành nơi cất giữ những dụng cụ bếp tuyệt vời. Không chỉ tận dụng được không gian mà còn thuận tiện hơn trong việc sử dụng và cất giữ. 

Hiện đại hơn, bạn có thể kết hợp tính năng lưu trữ vào những vật dụng nội thất của mình. Cùng một diện tích nhưng đến hai công năng sử dụng. 




Nhìn vào hình trên bạn nghĩ đó là gì - một phòng làm việc? Không! Chính xác hơn là phòng làm việc chứa trong một chiếc tủ áo! Nếu sắp xếp một cách hợp lý thì 1 m2 cũng có thể trở thành một phòng công năng. 



Đừng quá câu nệ! Bạn cần thoáng hơn trong suy nghĩ để nhìn nhận ngôi nhà nhỏ của mình một cách trọn vẹn hơn. Không nhất thiết phải là phòng ăn, một chiếc bàn gỗ đúng điệu tựa vào sofa cũng có thể trở thành không gian ăn uống, sinh hoạt vô cùng thoải mái cho các thành viên trong gia đình. Hãy nhìn phòng ốc dưới gốc độ công năng sử dụng. Như vậy bạn sẽ thấy rằng ngôi nhà nhỏ của mình không thua gì những nhà có diện tích lớn hơn. Ngược lại, ngôi nhà nhỏ lại hơn những ngôi nhà khác ở sự sắp xếp, tư duy, sáng tạo của chủ nhà để tối đa hóa không gian sử dụng vốn dĩ khiêm tốn của mình. 

Lúc này đồ nội thất sẽ phát huy tác dụng của chúng. Bạn nên chọn những nội thất có độ "rỗng" để không hạn chế tầm mắt. Điều này có công dụng hết sức tuyệt vời. Thay vì sử dụng một kệ sách đóng kín lưng, bạn hãy để lưng mở và cảm nhận sự khác biệt. 


Tủ âm tường cũng là một "vũ khí" hết sức lợi hại để làm giảm cảm giác chật chội trong nhà. 




Bí quyết là sử dụng những tông màu sáng để không gian sáng sửa hơn. Nếu tiếp giáp nhà bạn không có nhà liền kề, bạn có thể sử dụng không gian  mở để làm cửa sổ hoặc ô lấy sáng làm tăng ánh sáng tự nhiên vào phòng hoặc/và nhà nhỏ của mình. Đối diện cửa sổ bạn có thể đặt gương để "mở rộng" thêm không gian. Nhưng một lần nữa nếu bạn quan tâm có thể tham khảo thêm các vấn đề về phong thủy.

Sử dụng thêm đèn trang trí để tăng độ sáng cần thiết và tăng tính thẩm mỹ cho không gian nhỏ. 
Chia sẻ cho bạn :
Hot!

Post a Comment

 
TOP