10 lý do sửa nhà

0 comments

[Sửa nhà đẹp] - Những lý do đưa ra sau đây không áp dụng cho tất cả mọi người và có những lý do ít người mong muốn. Tuy nhiên, không dư thừa nếu bạn cân nhắc chúng cho ngôi nhà của mình.

Sửa nhà là một quyết định khó khăn với nhiều người. Nhưng lợi ích mà nó đem lại không hề nhỏ. Nếu ngôi nhà bạn đang ở đã được xây từ lâu, mọi thứ đã trở nên cũ kỹ và xuống cấp thì việc sửa nhà là rất nên làm.

Tuy nhiên, sự vất vả khi phải quán xuyến một công trình xây dựng khiến nhiều người e ngại. Cho dù bạn có giao phó công việc đó cho một chủ thầu, thì người trông coi và kiểm tra cuối cùng vẫn phải là bạn. Đặc biệt, với những gia đình vừa sửa nhà lại vẫn phải sinh hoạt trong chính ngôi nhà ấy, thì sự e ngại và do dự càng lớn hơn. Thế nhưng 10 lý do sau đây sẽ khiến bạn và gia đình có thêm "dũng khí" để đối mặt với giai đoạn khó khăn này:


1. Giúp tăng giá trị ngôi nhà khi bán đi

Nếu bạn không dự định ở ngôi nhà hiện tại cho đến già, thì việc sửa nhà có thể giúp bạn bán nó đi dễ dàng hơn. Một ngôi nhà mới và tiện nghi bao giờ cũng được đánh giá và định giá cao hơn hẳn. Vì vậy, cho dù bạn chưa hề có ý định chuyển đi thì cũng vẫn nên sửa nhà khi nó đã trở nên cũ kỹ. Bởi cuộc sống không ai biết trước được điều gì sẽ xảy ra, và biết đâu bạn sẽ quyết định bán ngôi nhà trong chốc lát.


2. Chuẩn bị cho giai đoạn "về hưu"

Còn nếu vợ chồng bạn đã cập kề tuổi 50 thì nên bắt tay vào "công cuộc" sửa sang nhà cửa ngay từ bây giờ. Khi bạn đã về hưu, không có gì đảm bảo rằng bạn sẽ đủ sức khỏe để giám sát công trình và khả năng tài chính để chi cho những khoản phát sinh. Hãy sửa nhà ngay khi có thể để an hưởng tuổi già.

3. Giúp chi phí sinh hoạt giảm thiểu

Một ngôi nhà cũ kỹ, bí bách và chật trội chắc chắn sẽ "ngốn" của bạn nhiều tiền điện hơn hàng tháng. Thay vì tiếp tục chi trả những hóa đơn tốn kém, bạn nên tìm giải pháp sửa nhà thích hợp để căn nhà thông thoáng hơn.

4. Ngôi nhà là chốn bình yên của bạn

Ngôi nhà là tổ ấm của gia đình, và Phòng bếp là trái tim của ngôi nhà. Đặc biệt trong thời đại công nghiệp hiện nay, bữa cơm tối có lẽ là khoảng thời gian duy nhất trong ngày cả nhà được quây quần bên nhau. Nếu bạn đang cảm thấy gia đình mình không còn vẻ đầm ấm, lũ trẻ càng lớn càng xa lánh cha mẹ và "lẩn" về phòng riêng của chúng mỗi tối thì chắc chắn bạn cần sửa nhà và đầu tư đáng kể cho phòng bếp - phòng ăn. Có một điều chắc chắn là con người ai cũng thích cái mới - cái đẹp, căn bếp khang trang, đầm ấm sẽ kéo mọi người lại gần nhau hơn.

5. Hãy nghĩ đến con cái

Không ai muốn sống trong một căn nhà cũ, nhưng nếu bạn thừa khả năng tài chính để chuyển đến một chỗ ở mới cao cấp hơn thì cũng nên cân nhắc với phương án nâng cấp lại căn nhà hiện tại. Lũ trẻ chắc chắn sẽ phải chuyển trường cũng như rời xa bạn bè hàng xóm của chúng, và bạn không thể loại bỏ khả năng điều đó sẽ ảnh hưởng tới tụi trẻ ít nhiều. Tốt hơn hết là đừng nên chuyển nhà quá nhiều. Nếu đang chán căn nhà hiện tại, bạn hoàn toàn có thể sửa nó cơ mà!

6. Tự hào hơn khi đón khách vào nhà

Điều này là không nghi ngờ gì nữa. Mời bạn bè đến ngôi nhà cũ kỹ của mình ư? Chắc chắn bạn sẽ có phần xấu hổ và e dè. Nhưng nếu nó lại sáng đẹp như mới thì chẳng có gì khiến bạn phải chần chừ.

7. An toàn hơn cho sức khỏe

Nhà cũ xuống cấp sẽ kéo theo hệ lụy là sự mất an toàn của môi trường sống. Rêu mốc bám khắp tường và trần. kiếm mối đục phá cửa tủ, giá sách... tất cả những yếu tố này ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe của mọi người trong gia đình bạn.

8. Mở rộng không gian sống

Cách đây 5, 6 năm khi hai bạn lập gia đình, căn nhà nhỏ này có thể hợp với cặp vợ chồng trẻ còn son. Nhưng nay bạn đã có thêm 2 nhóc, và chúng cũng sắp lớn rồi thì nên sửa sang lại nhà cửa để cho chúng một không gian riêng.

9. Sửa nhà luôn luôn đúng đắn

Chẳng có gì là sai khi bạn thay đổi một thứ đã cũ. Hãy luôn tâm niệm điều đó. Bởi vì con người ta luôn có quyền được sống một cuộc sống vui vẻ, thoải mái.

10. Tránh được những stress khi phải tìm mua nhà mới

Bây giờ hãy thử so sánh việc sửa nhà với tìm mua một căn nhà mới. Chắc chắn mua mới cũng chẳng nhẹ nhàng gì hơn so với sửa lại, thậm chí nó còn ngốn của bạn nhiều tiền bạc, thời gian và thậm chí là sự bất hòa với người bạn đời hơn. Vậy thì tội gì phải "mua" stress vào người, hãy lên kế hoạch sửa nhà ngay hôm nay.

Theo: xaydungsonha.com
Sưu tầm: masgroup.vn
Chia sẻ cho bạn :
Hot!

Post a Comment

 
TOP