Xây nhà nhỏ đẹp - 7 bước để có nhà bếp như ý

0 comments

[Xây nhà nhỏ đẹp] - Làm thế nào để thiết kế được một nhà bếp đẹp? Làm thế nào để sở hữu một nhà bếp như ý khi ngân sách có hạn? Trong bài sưu tầm này, Xây nhà nhỏ sẽ giới thiệu cho bạn những bước để thực hiện những điều trên. Những bước này được đúc kết từ kinh nghiệm thực tế của chính chủ nhà khi thực hiện trang trí cho nhà bếp của mình. 



Một số hình ảnh của căn bếp khi hoàn thành. 

1. Không được vội vàng

Bước này không dành cho những bạn xây nhà mới. Vì khi bạn xây nhà mới, việc thiết kế và trang trí bếp nhà nhỏ của bạn đã có người thực hiện - Kiến trúc sư. Bạn chỉ cần nêu lên sở thích và ngân sách cho phép, mọi chuyện sẽ được như ý bạn. Do vậy, trong làm nhà, làm việc với kiến trúc sư là khâu hết sức quan trọng. Chi phí thiết kế chỉ chiếm một phần rất nhỏ trong tổng chi phí xây ngôi nhà nhỏ. Tuy nhiên, nếu kiến trúc sư và bạn thực sự nghiêm túc làm việc với nhau sẽ tạo ra ngôi nhà với đẳng cấp khác hẳn. 

Trở lại vấn đề chính, trong trường hợp bạn mua lại nhà hay căn hộ thì trong hầu hết trường hợp bếp nhà nhỏ sẽ không như ý mình. Thông thường, bạn sẽ sửa sang, trang trí ngay lại bếp để nhanh chóng hoàn chỉnh ngôi nhà nhỏ (vì sau khi mua nhà hay chung cư, bạn gần như cạn nguồn tài chính và không muốn phát sinh thêm nữa). Tuy nhiên, đây không phải là cách hay để có được một nhà bếp đẹp như ý và đồng thời tiết kiệm chi phí. Giải pháp ở đây là gì? Hãy sử dụng chức năng! Giữ nguyên và sử dụng những gì đang sẵn có. Có một điều chắc chắn là bạn sẽ phải sắp xếp đi sắp xếp lại nhiều lần để mọi thứ được như ý muốn. Hãy đợi đến thời gian đó và trang trí bếp một lần. Như vậy, sẽ tiết kiệm được chi phí thay đổi và biết đâu trong suốt thời gian đó bạn lại phát hiện một ý tưởng hay hơn cho nhà bếp nhỏ của mình. 

2.Nhờ sự giúp đỡ của người có chuyên môn. 

Hiện nay có rất nhiều sách báo, tạp chí, và trang mạng hướng dẫn gần như tất cả mọi thứ để bạn có thể tự làm mọi thứ cho mình từ phòng khách đến nhà bếp. Tuy nhiên, những hướng dẫn hay lời khuyên đó được đưa ra cho những trường hợp chung, điển hình, nên đôi khi áp dụng vào từng trường hợp cụ thể lại mất đi cái hay và chặt chẽ vốn có. Vì vậy, vẫn phải cần một người chuyên môn để giải quyết được trường hợp cụ thể của nhà bạn.

Đừng tham khảo một mà hãy tham khảo nhiều người có chuyên môn. Việc làm này rất cần thiết. Do tâm lý chung nên bạn rất dễ sa đà theo ý tưởng của Kiến trúc sư. Trong thiết kế, nhất là thiết kế nhà nhỏ, ngoài tính an toàn, công năng sử dụng là ưu tiên số một sau đó là thẫm mỹ. Vì vậy, hãy lựa chọn người có chuyên môn có thể đáp ứng được cả ba tiêu chí nói trên và làm việc về nhà bếp của bạn. 

3. Tận dụng tối đa những gì có thể

Nếu bạn có tài chính rủng rỉnh, điều này là không cần thiết. Nhưng trong trường hợp ngược lại, bạn phải hết sức cân nhắc điều này. 

Tham khảo người có chuyên môn giỏi giỏi sẽ giúp được bạn rất nhiều trong việc này. Cái nào nên bỏ đi, cái nào nên tận dụng lại và tận dụng vào việc gì nhằm tiết kiệm chi phí nhất mà vẫn bảo đảm công năng sử dụng và tính thẩm mỹ. 


4. Tìm kiếm ý tưởng từ báo chí và hình ảnh

Việc này cần nhiều thời gian, nên bước đầu tiên đã khuyên bạn nên dành nhiều thời gian để có được nhà bếp đẹp như ý. Hãy tham khảo thật nhiều sách, báo, tạp chí để tìm ra phong cách hợp với bạn nhất. Sau đó, tham khảo ý kiến của những người có chuyên môn để chọn ra được mẫu nhà bếp phù hợp nhất với bạn. Như vậy, bạn sẽ thống nhất được ý tưởng của mình ngay từ trước khi bắt tay vào làm. Bằng cách này, bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều chi phí từ việc sửa đi sửa lại nhà bếp và đặc biệt là tránh được sự không hài lòng với ngôi nhà hiện tại của mình. 



5.Làm sổ tay dành cho những ý tưởng thiết kế: 

Sổ tay này dùng để lưu giữ những hình ảnh về mẫu nhà bếp hay nội thất nhà bếp đẹp mà bạn sưu tầm được. Đồng thời ghi chú lại những điểm cần lưu ý khi xây dựng căn bếp. 

Hãy nhớ đặt sổ tay này trong nhà bếp khi đang xây sửa để bạn tiện theo dõi công việc có diễn ra theo dự định của mình hay không. Ngoài ra, những lúc bạn vắng nhà, những người thợ có thể tham khảo sổ tay này để thực hiện công việc theo ý bạn. 




6.Phát thảo những dụng cụ bạn muốn: 

Trong trường hợp bạn không tìm được mẫu nội thất bếp ưng ý. Hãy phát thảo ý tưởng của bạn và đưa chúng cho những nhà cung cấp.

Tuy nhiên, trong hầu hết trường hợp, bạn không phải làm điều này vì những nhà cung cấp nội thất tốt luôn có sẵn những mẫu mã đẹp đáp ứng nhu cầu của bạn. Vấn đề chỉ là điều chỉnh kích thước sao cho phù hợp với thực tế của nhà bạn. 


7.Hãy linh động

Mục đích sau cùng của những bước này là tạo ra một căn bếp như ý. Bạn sẽ cảm thấy thoải mái, hài lòng khi sử dụng căn bếp này trong nhiều năm sắp tới. Nên đừng quá cứng nhắc trong mọi thứ vì có những lúc mặt kỹ thuật và con người không đáp ứng được tối đa những yêu cầu và sở thích của bạn. 











Chúc các bạn có được một nhà bếp nhỏ như ý. 
Chia sẻ cho bạn :
Hot!

Post a Comment

 
TOP