"Ăn gian" diện tích cho nhà chật bằng nội thất thông minh

0 comments

Nhà chật là vấn đề phổ biến của nhiều gia đình ở Việt Nam. Có cách nào để nào để khắc phục vấn đề này hiệu quả mà không quá khó thực hiện?
Chuyên mục Nhà đẹp thường xuyên nhận được rất nhiều câu hỏi của độc giả nhờ tư vấn các giải pháp để "ăn gian" diện tích cho nhà chật. Đây có vẻ như là vấn đề phổ biến của nhiều gia đình ở Việt Nam hiện nay.
Như độc giả Mai Lan (mailan...@gmail.com) chia sẻ: "Phòng ngủ của tôi chỉ vỏn vẹn 10m2 mà lại phải đảm bảo vừa là nơi nghỉ ngơi vừa là nơi làm việc nên rất chật chội và bí bách vì nhiều đồ" hay như độc giả Thanh Tùng (tungmale...@gmail.com) tiết lộ:
"Nhà tôi ở tập thể nên diện tích khiêm tốn, ngay cả bộ mặt của căn hộ là phòng khách cũng chỉ có thể được dành cho một khoảng không gian nhỏ. Nhiều hôm khách đến chơi nhà chẳng có chỗ mà ngồi".
Đi kèm với lời chia sẻ đó, các bạn đều bày tỏ mong muốn được Nhà đẹp tư vấn cho các biện pháp để khắc phục hiệu quả mà không quá phức tạp. Sau đây, chúng tôi xin gợi ý đến các bạn một giải pháp cho vấn đề này: Đó là sử dụng nội thất đa năng và thông minh.
Bàn trang điểm kiêm bàn làm việc
Bình thường, bạn sẽ cần bàn trang điểm và bàn làm việc riêng rẽ. Với một căn phòng chật hẹp đó là cả một vấn đề trong khi đây là hai kiểu bàn thường thấy trong phòng ngủ của người Việt Nam. Vậy tại sao, bạn không thử tiết kiệm diện tích cho phòng mà vẫn đảm bảo được nhu cầu sử dụng của mình bằng cách kết hợp bàn trang điểm và bàn làm việc thành một.

Trong bức ảnh sau, bình thường đó là chiếc bàn làm việc nhỏ xinh mà bạn có thể đặt ở bất kỳ góc nào trong phòng. Nhưng khi cất gọn sách vở, giấy tờ... và mở nắp bàn lên, bạn sẽ có một chiếc gương và khoang lưu trữ đồ mỹ phẩm nhỏ gọn, tiện lợi.
Bàn và ghế tiếp khách thông minh
Phòng khách được coi là bộ mặt của căn nhà nhưng không phải gia đình nào cũng có diện tích đủ lớn để có một phòng khách rộng rãi cho việc tiếp khách. Làm thế nào để "nới rộng" khu vực này mà không ảnh hưởng đến diện tích của phòng khác?
Hãy thử sử dụng bộ bàn ghế thông minh như trong ảnh sau: gồm hai chiếc bàn tiếp khách và một chiếc ghế cùng tông màu. Khi nhà không có khách, bạn có thể xếp chồng chúng lên nhau gọn gàng thành một chiếc bàn hợp nhất, giúp giải phóng không gian sống. Khi có khách khứa, bạn có thể kéo chiếc bàn và ghế bên dưới ra để sử dụng.  Rất tiện lợi phải vậy không?
Tủ được sử dụng làm vách ngăn hoặc bình phong kiêm nơi để đồ
Thông thường, tường sẽ được sử dụng để ngăn chia không gian các phòng nhưng nếu nhà bạn chật hẹp, hãy sử dụng cách phân chia không gian tiết kiệm diện tích hơn bằng cách sử dụng tủ đựng đồ 2 trong 1 - vừa là tủ vừa là vách ngăn. Hoặc bạn cũng có thể sử dụng các bình phong có thêm chức năng lưu trữ.




Bàn tiếp khách lưu động
Một căn phòng khách nhỏ sẽ đỡ chật hơn khi bạn sử dụng một chiếc bàn tiếp khách nhỏ gọn. Và sẽ càng tiện lợi hơn khi chiếc bàn tiếp khách đó kiêm cả tủ đề đồ và có bánh xe để tăng tính lưu động. Bánh xe này sẽ giúp bạn dễ dàng di chuyển chiếc bàn khi nhà đông khách. Hơn nữa, nó cũng dễ được cất gọn vào góc hơn khi nhà không có khách.
Tủ quần áo nhỏ gọn lưu động
Chiếc tủ quần áo nhỏ gọn này sẽ được dùng để treo quần áo bạn mới sử dụng hoặc sẽ sử dụng trong ngày mai và có kèm gương để giúp bạn ngắm lại mình trước khi bước ra khỏi nhà. Bạn có thể đẩy chiếc tủ quần áo này vào bất kỳ góc nào nhờ bánh xe lăn. Một giải pháp thú vị cho phòng ngủ chật hẹp.

Chia sẻ cho bạn :
Hot!

Post a Comment

 
TOP