10 cách hô biến căn hộ 24m2 thành "biệt thự"

1comments

[Xây nhà nhỏ đẹp] Ngôi nhà nhỏ chỉ với 24m2 nhưng được trang trí vô cùng đẹp mắt và rộng rãi. Nội thất thông minh, sử dụng màu chủ đạo trắng và đen tạo nên phong cách rất riêng cho ngôi nhà và chủ sở hữu. Hãy cùng tham khảo những bí quyết để có được một ngôi nhà nhỏ đẹp như thế. 


1. Đo đạt chính xác
Trong một không gian nhỏ thì mỗi m2 đều đáng giá. Nên bạn hãy dành thời gian để đo đạt thật chính xác kích thước của các nội thất trong nhà để dành ra không gian hợp lý nhất cho nội thất và sinh hoạt.
2. Thiết kế
Thiết kế sẽ giúp bạn hình dung dễ hơn hông gian của ngôi nhà sau khi đã hoàn thành. Sau khi có thiết kế, bạn sẽ mường tượng được mình trong từng phòng chức năng, từng không gian khác nhau của ngôi nhà nhỏ. Qua đó, bạn sẽ điều chỉnh, thêm bớt những vật dụng, nội thất cho phù hợp nhất với nhu cầu sử dụng và không nhà nhà nhỏ của mình.


3. Càng tinh gọn càng tốt

Ngoài ra, khi bạn xây nhà mới điều bạn cần làm là lựa chọn thật kỹ những vật dụng, nội thất cần thiết cho ngôi nhà và người sử dụng. Nếu không, bạn sẽ rất mất thời gian cho việc lựa chọn, sắp xếp, lau chùi, trang trí, dọn dẹp. Bạn nên nhớ một nguyên tắc là trong nhà nhỏ, không gian được ưu tiên hơn là đồ đạc. 


4. Chọn màu phù hợp:
Màu sắc sẽ làm không gian nhà bạn hài hòa hơn. Hãy tham khảo từ nhiều nguồn để chọn ra một source màu ưng ý nhất cho ngôi nhà. Thông thường tường màu sáng, kết hợp với nội thất màu tối sẽ giúp tăng "độ rộng" của ngôi nhà bạn. 


5. Nội thất đa năng và di động: 
Cách này hết sức hữu ích để làm tăng không gian. Bạn có nghĩ đến một giường ngủ biến hóa kinh ngạc có thể biến mất vào buổi sáng và xuất hiện vào buổi tối. Hay sofa trong nháy mắt biến thành giường ngủ? Bạn có thể tham khảo những mẫu nội thất thông minh này tại Nhà nhỏ biến hóa như phim

6. Hãy linh động: 

Thay vì chia phòng hãy chia thành không gian sử dụng. Như vậy sẽ tiết kiệm chi phí xây dưng đồng thời tạo thêm nhiều không gian mở cho ngôi nhà nhỏ. Một công đôi việc giúp không gian thông thoáng hơn. 

Ngoài ra, khi bạn phân ngôi nhà theo khu vực thì sẽ rất dễ dàng cho bạn khi chia lại không gian cho khu vực khi có thay đổi về nhu cầu cũng như công năng sử dụng. Như vậy, bạn hoàn toàn có thể làm mới ngôi nhà của mình bất cứ lúc nào cảm hứng. 


7. Thay đổi vị trí: 

Không nên ngồi một chổ quá lâu. Đó là lời khuyên dành cho những bạn phải thường xuyên làm việc hay ở trong một ngôi nhà nhỏ. Khi bạn có một công việc phải làm trong một thời gian dài, hãy dành thời gian để di chuyển đến các vị trí khác trong ngôi nhà sau mỗi khoảng thời gian ngắn làm việc. Cách làm này sẽ tránh làm bạn cảm thấy mệt mỏi và căng thẳng khi phải giải quyết quá nhiều công việc trong một khoảng thời gian dài. 

8. Trang trí đèn hợp lý: 

Lắp đặt một đèn lớn giữa phòng là cách dễ và tiết kiệm nhất để thắp sáng cho cả phòng. Nhưng điều này lại không tốt cho cảm giác cũng như mắt của bạn. Thay vào đó, hãy lắp đặt những đèn có công suất nhỏ hơn ở xung quanh phòng để phân tán nguồn ánh sáng. Đèn ở nhiều góc khác nhau sẽ làm cho nhà bạn sáng hơn và cảm giác nhà bạn sẽ rộng hơn. 

9. Luôn có một chổ ngủ dự phòng: 

Bạn bè, hay người thân có thể ngủ lại nhà bạn một hay vài đêm mà không ảnh hưởng đến không gian chung của ngôi nhà. Với việc chuẩn bị này, bạn sẽ rất tự tin về bản thân và ngôi nhà của mình. Đồng thời người khác ở lại cũng thấy mình được trân trọng hơn. 



10. Home sweet home: 

Hãy cá nhân hóa ngôi nhà của bạn để chính ngôi nhà có phong cách vả qua đó thể hiện phong cách của chủ sở hữu. 


Nguồn: Freshome.com
Sưu tầm: Xaynhanho.vn
Chia sẻ cho bạn :
Hot!

+ comments + 1 comments

October 30, 2014 at 7:47 PM

ngôi nhà nhỏ nhưng tiên xây không nhỏ :D

Post a Comment

 
TOP