Giải pháp cho nhà nhỏ dưới 50m2

0 comments

[Xây nhà nhỏ] - Giải pháp cho nhà nhỏ chưa đến 50m2 xin gửi đến bạn đọc trong mùa xây dựng cuối năm nay. 
Nhà tôi có 1 mảnh đất chiều rộng 3,3m, chiều dài 14m, phía trước nhà là đường 2,5m, dự định đầu tháng 3 âm lịch sẽ xây nhà, tôi rất muốn ngôi nhà được thông thoáng, không biết với diện tích như thế có bố trí được không?

Yêu cầu:

- phòng khách , bếp, phòng ăn, wc
- 3 phòng ngủ , sân phơi, phòng thờ, thư viện gia đình
rất mong KTS sẽ tư vấn thiết kế cho gia đình 1 ngôi nhà như ý!
Tôi xin chân thành cảm ơn!

Trả lời:

Không gian của 1 ngôi nhà, biệt thự hay nhà phố thì việc lấy ánh sáng, thông gió đóng vai trò rất quan trọng, với cấu trúc ngôi nhà phố chỉ có 1 mặt thoáng duy nhất thì xử lý như nào?

Bố cục tầng 1 đóng vai trò quan trọng cho tổng thể ngôi nhà, việc bố trí công năng, lấy ánh sáng phải được tiến hành song song. Tầng 1 là không gian để xe, khách, bếp ăn và 1 khoảng sân phía sau, phần diện tích sân này vừa làm sân gia công vừa có chức năng tạo khoảng lùi, lấy ánh sáng thông gió cho khu phòng phía sau nhà.trong không gian tầng 1, phần diện tích tiền phòng đóng vai trò quan trọng, vừa là nơi để xe, tủ giầy và tạo khoảng đệm trước khi bước vào nhà, với ngôi nhà phố diện tích nhỏ việc tạo ra các không gian chức năng cần cân nhắc kỹ, không gian tiền phòng và các không gian phía trong nhà cần có sự tách biệt nhưng không nên dùng biện pháp xây tường và tạo nhiều cửa, chỉ nên thay đổi tạo nên cao độ khác nhau.
Tầng 2 ,3 được bố trí phòng ngủ và 1 vệ sinh,


Tầng 4 là không gian thờ cúng, thư viện , sân phơi,
như vậy việc bố trí các phòng ngủ tương đối thuận tiện, việc thông gió lấy ánh sáng cho toàn bộ ngôi nhà được xử lý trong kỹ thuật thang và ô thoáng sau nhà.
phối cảnh minh họa
với diện tích như nhà anh, kiến trúc ngôi nhà nên làm theo phong cách hiện đại, cửa kính lớn, ngôi nhà trông sẽ rộng , thoáng hơn.

Theo good hope
Sưu tầm: Masgroup
Chia sẻ cho bạn :
Hot!

Post a Comment

 
TOP