Thiết kế nhà nhỏ - 7 lợi ích của nhà nhỏ

0 comments

[Xây dựng nhà nhỏ đẹp] - Hầu hết mọi người đều muốn sở hữu ngôi nhà rộng lớn khang trang nhưng ít ai để ý rằng ngôi nhà nhỏ có những lợi ích và lợi thế nhất định làm tiền đề để bạn thực hiện mơ ước của mình. 

1. Tài chính hợp lý

Nếu bạn có đủ tài chính để mua một căn nhà rộng rãi, đó hẳn là một điều tuyệt vời. Tuy nhiên nếu ngân quỹ của bạn chỉ ở mức vừa phải, hãy chọn mua một căn nhà nhỏ nhưng vừa túi tiền. Điều này vừa giúp bạn còn lại một khoản tiền dự phòng có thể dùng vào việc trang trí nội thất nhà nhỏ cho mình đồng thời tránh mang một khoảng nợ quá lớn phải thanh toán trng nhiều năm tới.

Nhà nhỏ 16m2 vẫn có cách sắp xếp và trang trí gọn đẹp. Vì vậy, bạn đừng quá lo lắng về phần này. Vấn đề chính là ngôi nhà nhỏ có thực sự đáp ứng được nhu cầu của bạn trong ít nhất là 5-10 năm sắp tới hay không.


Rất nhiều ngôi nhà diện tích nhỏ và vừa phải rất đẹp và phù hợp cho cả gia đình. Bạn sẽ hơi phân vân khi chọn ngôi nhà nhỏ diện tích từ 20m2 trở xuống. Tuy nhiên, vấn đề không nằm ở diện tích nhà nhỏ mà là nhu cầu và cách bày trí hợp lý của bạn.


Đừng lo nếu bạn đang sở hữu một căn nhà diện tích nhỏ, có rất nhiều cách để bài trí nhà nhỏ hợp lý và thoáng mát. Với những nhà nhỏ có diện tích 20m2 đến dưới 30m2 bạn hoàn toàn có thể yên tâm là chắc chắn sẽ có phương án để làm đẹp ngôi nhà nhỏ của bạn.

2. Tiết kiệm chi phi trang trí nhà nhỏ

Một ngôi nhà có diện tích lớn dễ bị cảm giác nhàm chán và tẻ nhạt nếu có ít đồ trang trí. Nhưng với ngôi nhà nhỏ, bạn chỉ cần chọn ra một vài món đồ làm điểm nhấn cũng đủ khiến căn phòng trở nên nổi bật. Điều đó đồng nghĩa với việc lượng đồ trang trí và số tiền phải chi cho khoản trang trí nội thất cũng ít hơn và bạn cũng tiết kiệm được nhiều tiền hơn để có thể đầu tư kinh doanh hoặc/và tiết kiệm để bù đắp lại những chi phí thiếu hụt do mua, xây nhà.


Với nhà nhỏ, bạn dễ dàng tạo điểm nhấn và không phải sắm quá nhiều đồ trang trí.

3. Tiết kiệm thời gian dọn dẹp

Không gian lớn đồng nghĩa với việc bạn phải dành ra nhiều thời gian hơn để dọn dẹp hơn. Trong khi đó, một ngôi nhà có diện tích nhỏ và vừa phải thường không lấy của bạn quá nhiều thời gian và công sức để làm sạch. Tuy nhiên để được như vậy, bạn nhớ trang trí nội thất và sắp xếp đồ đạc thật khoa học nhé.


Một ngôi nhà nhỏ sẽ "lấy" của bạn ít thời gian dọn dẹp hơn.

4. Tiêu thụ năng lượng ít hơn

Năng lượng tiêu thụ của những ngôi nhà nhỏ sẽ thấp hơn những ngôi nhà lớn. Bạn chỉ cần một chiếc điều hòa cho căn phòng kiêm nhiệm đủ phòng khách - ăn - bếp thay vì 3 chiếc cho 3 phòng của ngôi nhà lớn. Việc bố trí các thiết bị thắp sáng cũng vì thế mà tiết kiệm hơn.


Không gian đa năng khiến bạn tiết kiệm năng lượng hơn các phòng đơn lẻ.

5. Dễ dàng rao bán

Ai cũng muốn sống trong không giang thoáng mát, rộng rãi. Chắc chắn bạn cũng không ngoại lệ. Do vậy, sau 5 - 10 năm khi điều kiện tài chính cho phép, bạn sẽ bán đi nhà nhỏ hiện tại. Khi đó, nhà diện tích nhỏ lại trở thành một lợi thế. Bạn sẽ dễ tìm được chủ nhân mới của ngôi nhà và đồng nghĩa với việc bạn có khả năng sở hữu ngôi nhà to lớn và khang trang hơn.


Những ngôi nhà nhỏ thường dễ rao bán hơn những ngôi nhà lớn đắt tiền.

6. Dễ dàng sửa chữa, nâng cấp

Rõ ràng là mức chi phí bỏ ra cho một ngôi nhà nhỏ sẽ ít hơn mức chi phí việc sửa chữa cả một căn nhà lớn. Thêm vào đó, việc mua ít đồ và vật liệu hơn cũng có thể giúp bạn tập trung vào chất lượng của những món đồ nhiều hơn.


Không gian nhỏ đồng nghĩa với việc bạn dễ nâng cấp, sữa chữa hơn.

7. Giúp gắn kết gia đình

Điều này thoạt nghe có vẻ bất hợp lý nhưng thực tế là trong không gian nhỏ, các thành viên trong gia đình buộc phải tương tác với nhau nhiều hơn. Thử tưởng tượng nếu phòng khách là căn phòng chung duy nhất thì hẳn mọi người sẽ gặp nhau ở đó mỗi tối và dành thời gian cho nhau nhiều hơn phải không nào?

Sống trong ngôi nhà nhỏ giúp các thành viên tương tác và gắn bó với nhau nhiều hơn.

Nguồn: xemtintuc.vn
Sưu tầm: xaynhanho.vn
Chia sẻ cho bạn :
Hot!

Post a Comment

 
TOP