Tạo không gian xanh cho nhà nhỏ ở phố

0 comments

mang-khong-gian-xanh-vao-nha-nho-xay-nha-nho
[Xây nhà nhỏ - Không gian nhà nhỏ] - Mang không gian xanh vào nhà nhỏ tưởng chừng là điều không thể trước đây. Diện tích nhà nhỏ dường như không còn chổ cho những mảng xanh giúp cân bằng khí hậu và không khí quá sức oi bức và khó chịu ở thành phố. Tuy nhiên bài sưu tầm sau đây sẽ mách cho các bạn một số cách để không gian nhà nhỏ của bạn tràn ngập màu xanh và không khí trong lành.




Trong những năm gần đây, xu hướng đưa thiên nhiên vào trong không gian sống đã trở thành một phong trào được nhiều người ưa chuộng. Mọi người đều muốn tìm cho mình sự nhẹ nhõm, thanh thoát sau những áp lực của cuộc sống thường ngày. Những khu vườn ngày càng được ưa chuộng trong các ngôi nhà hiện đại. Một góc sân, ban công hay hàng rào… có thể đem lại màu xanh, tạo không gian thư giãn tinh tế.

Hàng rào xanh

Với những ngôi nhà biệt thự thì hàng rào là một công trình phụ không kém phần quan trọng mang lại vẻ đẹp cho ngôi nhà. Hàng rào thường có vẻ cứng ngắt và tẻ nhạt. Do đó bạn nên trồng một số loại dây leo để làm cho hàng rào có vẻ mềm mại hơn, hoặc có thể đặt một số chậu cảnh. Việc trang trí hàng rào theo kiểu này vừa tận dụng không gian vừa tạo được các mảng xanh đa dạng cho ngôi nhà.

Có nhiều loại tường rào khác nhau, vì vậy bạn phải căn cứ vào kiến trúc của ngôi nhà để chọn cho mình loại tường rào thích hợp vì tường rào là bộ mặt bên ngoài của ngôi nhà.

mang-khong-gian-xanh-vao-nha-nho-xay-nha-nho
Nếu nhà bạn đang có sẵn một bức tường với gạch thô cứng,
bạn cũng có thể dùng dây leo để che bớt đi phần nào mảng tường,
vừa đẹp mắt, vừa phảng phất nét nghệ thuật.


mang-khong-gian-xanh-vao-nha-nho-xay-nha-nho

Hoa dâm bụt sắc đỏ…

… những giỏ hoa tự chế

Vườn trong nhà phố

Một khu vườn đẹp dù lớn hay nhỏ cũng đem đến cho chúng ta cảm giác gần gũi với thiên nhiên. Có rất nhiều trường phái và phong cách thiết kế sân vườn tiểu cảnh nhưng yêu cầu căn bản là khu vườn phải có cây, hoa, cỏ, đá, nước, tiểu cảnh, bàn ghế.

Vườn trước phải không ảnh hưởng đến lối vào của xe ô tô, xe máy. Vườn nhà phố đặc trưng bởi kiểu vườn trước và vườn giữa nhà. Mặt nhà phố có thể làm duyên bằng các chậu hoa rực rỡ thay đổi theo mùa như cúc chi, sen cạn, tóc tiên, mẫu đơn. Các loại hoa trên có thời gian nở hoa lâu, chịu được nắng gió và không tốn thời gian chăm sóc. Bố trí vườn theo kiểu này bạn cũng cần phải chú ý để đảm bảo sự thuận tiện.

Một số lẵng hoa và cây được trồng rất "ngẫu hứng", trong những chiếc giỏ,
chậu hay đơn giản hơn là vài cái xô. Đây là một cách bài trí nghịch ngợm,
ấn tượng và đầy sáng tạo cho khu vườn.


Sự kết hợp giữa mảng tường xanh, tiểu cảnh và các chậu cây, giỏ hoa,
mang lại sức sống sinh động cho không gian nhà bạn.

Sân nhà bạn sẽ trở nên bắt mắt hơn khi bạn đặt những tảng đá làm bậc thềm cho lối đi, trồng một vài bụi cây cỏ bên cạnh khiến sân sau nhà bạn thêm cuốn hút và thơ mộng. Mỗi người đều có những ý tưởng thú vị riêng dành cho khu vực sân của mình khi họ thực sự yêu thích khoảng không gian này.





Ban công xanh

Tùy thuộc vào diện tích của không gian ban công và sở thích của mỗi người mà có nhiều cách khác nhau để biến ban công thành một vườn hoa đẹp. Đối với dạng ban công không có phần nhô ra khỏi mặt bằng của căn nhà (chủ yếu dành cho các căn hộ chung cư) thì bạn nên bố trí trồng hoa sát lan can để trang trí và tạo không gian rộng cho bên trong.

Các loại hoa cũng nên được trồng trong bồn, chậu hoặc giỏ treo chắc chắn. Nên trồng các loại cây cho hoa nở quanh năm, ưa sáng và dễ chăm sóc như dừa cạn, móng rồng… Hoa trồng ở ban công bạn nên chọn cả dây leo và cây bụi kết hợp để tạo ra các “tầng” sẽ sinh động hơn chỉ trồng phía dưới hay phía trên. Tuy nhiên không nên trồng quá nhiều, rậm rạp.

mang-khong-gian-xanh-vao-nha-nho-xay-nha-nho
Nếu ban công nhà bạn là phần nhô ra ngoài của không gian thì bạn có thể
trồng các lùm hoa to, dày để phát huy hết tính trang trí của hoa


mang-khong-gian-xanh-vao-nha-nho-xay-nha-nho
Có thể trồng các loại hoa như: dạ yến thảo, hoa trang mỹ,
hoa trường xuân, cẩm tú cầu… với nhiều màu sắc rực rỡ.

mang-khong-gian-xanh-vao-nha-nho-xay-nha-nho
Nếu ban công nhà bạn khuất nắng, bạn nên chọn loại cây chịu được bóng râm
như lan Ý, hồng môn, sen môn Thái Lan...


Nếu ban công của bạn gần cửa sổ thi không nên trồng các loại cây hoa cao quá vì có thể làm mất tính cân đối của ban công, có thể gây bất tiện khi bạn mở cửa sổ. Cẩm tú cầu, hoa hồng tỷ muội, cẩm chướng, cúc Đà Lạt, thanh tú... được xem là những loài hoa lý tưởng để trồng trong không gian này, nhất là khi bạn trồng trong bồn.

Những ngày nắng hạ đang tràn về, cái nóng bức của mùa hè đang bủa vây trên khắp những con đường, trong khu vườn, trong tất cả những không gian thân thuộc của chúng ta. Ngôi nhà của bạn cũng vậy, không khí trở nên nóng bức hơn, ngột ngạt hơn bởi sự oi ả của những ngày hè nóng rực đang đến. Hãy làm mát cho ngôi nhà của mình không chỉ bằng các thiết bị chống nóng – mà bằng một cách tự nhiên hơi, cổ điển hơn: Cây xanh.

Theo: Afamily
Sưu tầm: masgroup.vn
Chia sẻ cho bạn :
Hot!

Post a Comment

 
TOP